Mercedes-Benz đạt doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 2
Hãng xe sang Mercedes-Benz đã bán được 120.270 xe trong tháng 2/2015, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2014, đạt mức kỷ lục trong tỷ lệ tăng doanh số từng tháng.
Trong tổng số 120.270 xe bán ra của tháng 2/2015, có đến 50.550 chiếc đến tay khách hàng châu Âu. Tính tới thời điểm này, Đức vẫn là thị trường lớn nhất châu Âu của Mercedes-Benz. Hãng xe này vẫn tiếp tục chạy đua để vượt qua 2 đồng hương BMW và Audi trên thị trường quê nhà trong những tháng tiếp theo.
Tại khu vực NAFTA (Mỹ, Canada, Mexico), Mercedes-Benz bán được tổng số 27.747 xe, tăng 6,3% so với tháng 2 năm ngoái. Doanh số bán hàng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng tăng đến 15,5%, đạt 37.992 đơn vị. Trong đó, có 19.979 chiếc bán ra tại Trung Quốc (tăng 13,6%) và 5.240 chiếc tại Nhật (tăng 3,6%).
Đối với kỷ lục mới của Mercedes-Benz, ông Ola Källenius, Thành viên hội đồng quản trị Daimler AG, chịu trách nhiệm bộ phận Marketing & Sales của Mercedes-Benz cho biết: “Mercedes-Benz đã đạt được một kỷ lục bán hàng trong tháng 2. Thành công này đặc biệt nhờ vào dòng C-Class, những chiếc SUV cùng các mẫu xe nhỏ gọn của chúng tôi. Trong hai tháng đầu năm, chúng tôi chưa bao giờ bán được nhiều xe sedan C-Class, xe Estates, SUV cũng như xe nhỏ gọn như hiện nay”.
C-Class vẫn là một dòng xe khá mới nên doanh số tăng mạnh là điều dễ hiểu. Trong 2 tháng đầu năm, có tổng cộng 63.878 chiếc C-Class được bán ra, tăng tới 59,1% so với cùng kỳ năm 2014. Xe SUV cũng có được một tháng thành công với mức tăng 31,1%, trong đó dòng G-Class góp công lớn nhất cùng mức tăng trưởng 17,6%.
Đồng thời, nhu cầu đối với dòng xe compact vẫn tiến triển rất tích cực: Trong tháng 2, có 35.159 khách hàng đã lựa chọn mua một chiếc xe Mercedes nhỏ gọn. Khi chiếc xe gia đình nhỏ gọn CLA Shooting Brake đến các đại lý vào ngày 28/3 tới, dự kiến doanh số của dòng xe compact sẽ còn tăng hơn nữa.