Mercedes-Benz E-Class gây “sốc” khi hóa thành xe off-road hầm hố
Đội ngũ thiết kế của Mercedes-Benz vừa khiến khách hàng “sửng sốt” khi cho ra đời phiên bản “vượt địa hình” độc đáo của mẫu xe hạng sang E-Class All-Terrain 2017.
Theo đó, qua bàn tay của đội ngũ kỹ sư, đừng đầu là Jürgen Eberle, chiếc là E-Class All-Terrain 2017 vốn mang kiểu dáng station wagon đã “biến hình” thành một chiếc xe hầm hố và có khả năng off-road không thua những mẫu SUV.
Phiên bản “độ” của Mercedes-Benz E-Class All-Terrain được Eberle lấy cảm hứng từ mẫu SUV hạng sang G500 4x4. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4 “độ” chính là khoảng sáng gầm xe “khủng”.
Cụ thể, trong khi những phiên bản chuẩn của Mercedes-Benz E-Class All-Terrain chỉ có khoảng sáng gầm ở mức 160mm thì bản “độ” này lại sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 420 mm, cao hơn cả những “chiến binh” off-road như Humvee hay G500 4x4. Với khoảng sáng gầm này, chiếc Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4 của Eberle có khả năng lội nước cực kì ấn tượng, ở độ sâu 500mm thay vì chỉ 280mm như những bản phổ thông.
Chi tiết giúp chiếc E-Class All-Terrain 4x4 độ sở hữu khả năng off-roaad ấn tượng chính là bộ mâm xe đường kính 20 inch được bao bọc bởi lốp có kích thước 285/50R20 giống với mẫu R-Class. Trong khi những bản Mercedes-Benz E-Class All-Terrain tiêu chuẩn chỉ được trang bị mâm 19 inch và lốp 245/45.
Một điểm nhấn khác trong thiết kế của E-Class All-Terrain 4x4 chính là việc ống bọc bằng cao su và nhựa tiêu chuẩn của hệ thống treo được thay thế bằng loại Uniball giống với những mẫu xe đua và hình dạng trục truyền động trên xe cũng được thiết kế lại cho phù hợp.
Về vận hành, Mercedes-Benz E-Class All-Terrain 4x4 bản độ được trang bị động cơ xăng 3.5 lít V6 tăng áp, sản sinh công suất tối đa 328 mã lực thừa hưởng từ mẫu E400 Wagon. Ngoài ra, xe vẫn giữ nguyên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic đặc trưng của thương hiệu xe “ngôi sao ba cánh”.
Đáng chú ý, để có thể cho ra lò phiên bản E-Class All-Terrain 4x4 độc đáo nhất từ trước đến nay, Eberle và những cộng sự phải bỏ ra vài tháng ròng rã. Và thành quả cho sự sáng tạo này đã được ông Michael Kezl, kỹ sư trưởng phát triển dòng Mercedes-Benz E-Class ghi nhận. "Ý tưởng này khiến tôi vô cùng thích thú. Ngay sau khi cầm lái chiếc xe này tại trung tâm thử nghiệm và công nghệ mới Immendingen, chúng tôi thấy xe có khả năng off-road cực kì ấn tượng. Chính hệ thống treo được nâng lên với trục nằm cao hơn ổ trục bánh, E-Class All-Terrain 4x4 hoàn toàn có thể vượt qua những con đường đá hiểm trở một cách dễ dàng. Đây thực sự là một chiếc xe hấp dẫn”.