Mercedes-Benz thu hồi 1.175 xe tại Việt Nam do lỗi túi khí
Trước nguy cơ hệ thống túi khí trên 1.175 xe Mercedes-Benz C200K (W204) và C230 (W204) tại Việt Nam không hoạt động khi xảy ra va chạm hoặc được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng, Mercedes vừa đưa ra thônng báo triệu hồi để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí (SRC).
Sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Mercedes-Benz sẽ thông báo đến các chủ xe và bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 28/03/2016 đến ngày 31/12/2017.
1.175 xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi lần này thuộc dòng C200K và C230 được sản xuất từ năm 2006 đến 2009. Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này được xác định là do sự ăn mòn trên các bộ phận bên trong hộp điều khiển túi khí SRRS. Điều này có thể làm hư hỏng hộp điều khiển và kết quả là các bộ phận của hệ thống SRS như túi khí có thể bị ngừng hoạt động. Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng. Điều này có thể tạo thành một nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.
Trước nguy cơ này, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi lần này, mang xe đến hệ thống các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra và thay thế hộp điều khiển túi khí (SRC). Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến chô mỗi xe vào khoảng 1,6- 2 giờ.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz, số loại C-Class (W204), GLK (X204) do Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam không do công ty Mercedes-Benz Việt Nam phân phối nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Daimler AG. Nếu được yêu cầu, Công ty Mercedes-Benz Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miến phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ công tư mẹ Daimler AG).