Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hơn 4.000 xe các dòng C-Class, E-Class và GLC
Hơn 4.000 xe Mercedes-Benz vừa được thông báo triệu hồi tại thị trường Việt Nam trong tháng 4/2018, trong đó C250 là mẫu xe chiếm số lượng nhiều nhất 888 chiếc.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt hai đợt triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam với số lượng 4.008 xe trong tháng 4/2018.
Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất bao gồm 3.624 xe thuộc các dòng xe như sau: C 200, C250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC. Những mẫu xe này được sản xuất từ 9/2015 đến 2/2017.
Lý do triệu hồi được đưa ra là nhằm kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.
Theo Mercedes-Benz, đối với những dòng xe được liệt kê trên, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Trong trường hợp để khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó, nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
Do đó, như một biện pháp phòng ngừa, Mercedes-Benz sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng. Công việc này sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, 384 xe Mercedes-Benz thuộc các dòng E200, E250 và E300 được sản xuất từ 08/2016 đến 04/2017 cũng bị triệu hồi trong tháng 4/2018 nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải.
Theo hãng xe “ba cánh sao”, đối với 3 dòng xe kể trên, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất. Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế, thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.
Đối với hai trường hợp triệu hồi trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ gửi thông báo đến khách hàng. Việc kiểm tra và sửa chữa là hoàn toàn miễn phí, dự kiến sẽ mất thời gian từ 1-1.5 giờ/xe.