Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ra mắt tại Nhật bản có gì mới?
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức trình làng mẫu xe mẫu Crossover nhỏ gọn Mitsubishi Eclipse Cross 2021 cung cấp 2 hệ truyền động xăng và plug-in hybrid, với mức giá từ 24.300 USD.
Trên phiên bản sử dụng hệ thống plug-in hybrid, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 trang bị 2 motor điện. Motor điện đặt phía trước có công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 137 Nm, còn motor điện phía sau cung cấp 94 mã lực và 195 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động Super-All Wheel Control (S-AWC) của Mitsubishi.
Đi kèm khối motor điện là khối pin Lithium-ion 13.8 kWh và động cơ xăng 2.4L MIVEC hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199Nm.
Ở chế độ Hybrid Mode, động cơ xăng đóng vai trò máy phát điện, cung cấp nguồn sạc điện cho khối pin dự trữ năng lượng cho hai motor điện. Tuy nhiên khi vận hành tốc độ cao, hệ thống PHEV sẽ thay đổi sang chế độ Parallel Hybrid Mode, tận dụng thêm sức mạnh của động cơ xăng để bổ sung công suất cho xe. Hệ thống S-AWC khi đó sẽ tự động kết nối với động cơ xăng. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động AYC giúp người lái điều khiển xe chủ động hơn.
Ngoài sạc điện qua động cơ xăng, khối pin Lithium-ion còn có thể sạc điện khi cắm vào trạm sạc hoặc thông qua tính năng phanh tái tạo năng lượng. Eclipse Cross PHEV được hỗ trợ cả sạc AC (Loại 1) lên đến 3,7 kW, thời gian sạc pin khoảng 4,5 giờ. Hơn hết, còn có tính năng sạc nhanh DC (CHAdeMO) lên đến 22 kW, giúp xe có thể sạc từ 0 đến 80% trong 25 phút.
Với phiên bản động cơ xăng tiêu chuẩn, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 vẫn tiếp tục trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp tăng áp, cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
Với 2 tùy chọn động cơ, biến thể PHEV có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,1 lít/100 km. Còn với phiên bản xăng dẫn động cầu trước, xe tiêu thụ 7,5 lít/100 km và 8,1 lít/100km với hệ dẫn động tất cả các bánh.
Sự thay đổi về ngoại hình Eclipse Cross đến từ phía trước xe với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đang khá thành công. Tuy nhiên thay đổi lớn nhất phải kể đến phần đuôi xe. Cửa sổ phía sau và cửa cốp giúp cải thiện được tầm nhìn cho người lái. Mang lại cho Mitsubishi Eclipse Cross 2021 vẻ ngoài bóng bẩy và đậm chất thể thao hơn. Ngoài ra, Đèn hậu ba chiều đặc biệt cũng đã được cập nhật với thiết kế trông gọn gàng và rộng hơn khi nhìn từ phía sau.
Bên trong khoang nội thất của Mitsubishi Eclipse Cross 2021 không có nhiều thay đổi, các chi tiết vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Các chi tiết trang trí màu đen và bạc mới, hệ thống âm thanh hiển thị liên kết điện thoại thông minh (SDA) 8 inch được bố trí gần hơn với người lái và hành khách phía trước. Điều này sẽ giúp hành khách có thể sử dụng màn hình một cách dễ dàng và thuận tiện. Cùng với đó, Eclipse Cross 2021 còn trang bị ghế trước chỉnh điện, dàn âm thanh 8 loa, màn hình HUD, cùng tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.
Tại Nhật Bản, Mitsubishi Eclipse Cross 2021 cũng được trang bị các tính năng an toàn hiện đại như 7 túi khí, hệ thống cân bằng bằng điện tử ASC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD, và gói công nghệ Mitsubishi e-Assist (gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha thông minh). Ngoài ra, người dùng còn có thêm tùy chọn hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Giá bán của Mitsubishi Eclipse Cross 2022 tại thị trường Nhật Bản từ 2.531.100 Yên (tương đương 24.300 USD). Mặt khác, Mitsubishi Eclipse Cross với sức hút đặc biệt có thể cạnh tranh với các đối thủ nặng ký như: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V,.. nếu ra mắt tại Việt Nam.
Khôi Nguyeen