Mở 15 showroom, THACO tự tin vực dậy BMW và MINI tại Việt Nam
Trong buổi lễ giới thiệu thương hiệu BMW và MINI, bên cạnh việc tái hoạt động các đại lý cũ tiếp quản từ Euro Auto, THACO đã mạnh dạn công bố kế hoạch đưa vào hoạt động tổng cộng 15 showroom trong thời gian tới.
Hôm nay, 12/01/2018, Công ty Ô tô Trường Hải (THACO) và Tập đoàn BMW châu Á đã chính thức giới thiệu các thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam.
Như vậy, từ ngày 1/1/2018, THACO sẽ thay thế Euro Auto, trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu và phân phối chính hãng 3 thương hiệu xe kể trên tại thị trường Việt Nam, qua đó nâng tổng số thương hiệu mà “ông lớn” này phân phối tại “dải đất hình chữ S” lên con số 7, gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI, thương hiệu xe tải – xe bus Fuso và BMW Motorrad.
Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013. Đối với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.
Theo đại diện của THACO, thời gian tới, liên doanh này sẽ đẩy mạnh kế hoạch vực dậy thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam bằng việc bắt đầu nhập những thêm nhiều xe mới, thuộc các dòng BMW 3-Series, 5-Series, 7-Series, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman và Clubman, cùng những chiếc mô tô BMW Motorrad.
Chưa hết, THACO cũng cho biết đã lên kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ tại TP.HCM, Hà Nội và các thành phố lớn trước năm 2019 nhằm mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất. Hiện tại, THACO đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW cũ của Euro Auto tại TP. HCM và Hà Nội và sẵn sàng bán ra những chiếc BMW và MINI đầu tiên.
Đối với thương hiệu mô tô BMW, chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Miguel Llabrés Pohl - Giám đốc khu vực của BMW Motorrad, cho biết: “Vì Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á, BMW Motorrad rất hào hứng với cơ hội khai thác thị trường đang phát triển này để tiếp tục mở rộng cộng đồng BMW Motorrad khắp Việt Nam.”