Năm 2015, người Việt tiêu thụ 50.285 xe Toyota
Dù mức giá liên tục gia tăng trong năm 2015, nhưng những mẫu xe của Toyota vẫn tạo được sức hút khó cưỡng với người tiêu dùng Việt. Theo con số bán hàng vừa được Toyota công bố, trong năm 2015 hãng xe này đã bán ra 50.285 xe tại Việt Nam.
Trong đó, chỉ tính riêng tháng cuối cùng của năm 2015, Toyota tiếp tục thăng hoa với doanh số bán hàng đạt 5.350 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Con số này góp phần giúp thương hiệu xe Nhật đạt được lượng tiêu thụ xe kỷ lục trong năm 2015 tại Việt Nam với 50.285 bán ra, tăng 23% so với năm 2014.
Con số bán hàng ấn tượng này giúp Toyota có một năm kinh doanh thành công nhất, sau quãng thời gian 20 năm kể từ khi đặt chân vào thị trường ô tô Việt.
Sự bền bỉ, phù hợp với điều kiện dử dụng tại Việt Nam, bên cạnh chi phí sửa chữa, phụ tùng rẻ, dễ tìm kiếm cùng giá trị sau khi sử dụng…là những lý do giúp các mẫu xe Toyota tạo được sức hút với người tiêu dùng Việt, cho dù hãng xe Nhật đã có 2 lần tăng giá bán xe trong năm 2015.
Vios là mẫu xe đóng góp đang kể vào thành công của Toyota Việt Nam trong năm 2015 khi đạt tổng doanh số lên đến 13.761 xe bán ra trong cả năm. Con số này giúp Vios không những trở thành xe hút khách nhất của Toyota mà qua đó còn trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt năm 2015 (theo thống kê của VAMA). Trong khi đó, kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Corolla Altis tiếp tục chứng tỏ được vị thế của một mẫu sedan hạng C hàng đầu phân khúc. Trong năm 2015 đã có 5.926 chiếc Toyota Corolla Altis được bàn giao đến tay khách hàng Việt, góp phần vào doanh số bán tích lũy của mẫu xe này đạt xấp xỉ 56.000 xe.
Xuất hiện vào giữa năm 2015, thế nhưng mẫu sedan hạng D – Toyota Camry vẫn đạt được mức doanh số 4.679 xe trong năm 2015, đưa tổng doanh số bán cộng dồn của mẫu xe này lên trên 42.300 xe.
Hai mẫu xe được xem là hai “con át chủ bài” trong phân khúc xe đa dụng của Toyota là Innova và Fortuner cũng gặt hái được thành công rực rỡ với doanh số trong năm 2015. Riêng mẫu Innova đạt doanh số bán ra tới 9.985 xe, trong khi Fortuner cũng chẳng chịu thua kém “người anh em” với 9.780 xe được tiêu thụ trong 2015, 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối mảng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) được Toyota phân phối tại Việt Nam, mẫu hatchback Toyota Yaris đạt doanh số 2.796 xe, tăng 43%. Trong khi đó, với phiên bản mới ra mắt trong năm 2015 đã góp phần giúp mẫu bán tải Hilux tạo sức hút với khách hàng khi có 1.597 xe bán ra. Mẫu SUV Land Cruiser và Land Cruiser Prado có doanh số bán lần lượt 300 xe (tăng 9%) và gần 900 xe (tăng 41%).
Năm 2015, thương hiệu xe sang Lexus thuộc tập đoàn Toyota cũng bán ra 961 xe, tăng gần 600 xe với năm 2014. Tính riêng trong tháng 12 vừa qua khách hàng Việt đã tiêu thụ 80 chiếc Lexus. Như vậy, sau 2 năm ra mắt, đã có 1.346 khách hàng mua xe Lexus. Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối 8 sản phẩm, bao gồm 4 mẫu sedan ES350, ES250, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t, thông qua 2 đại lý chính thức của Lexus Việt Nam là Lexus Trung tâm Sài gòn (TPHCM) và Lexus Thăng Long (Hà Nội).