"Nghỉ chơi" Ranger, Mazda BT-50 2021 quyết đổi vận với nền tảng của Isuzu D-MAX
Từng chia sẻ nền tảng với Ford Ranger nhưng không gặt hái được thành công như đồng minh, Mazda BT-50 2021 thế hệ mới đã quyết định sử dụng nền tảng của đồng hương Isuzu D-MAX cho sản phẩm của mình.
Cùng với ngoại hình và nâng cấp khung gầm, BT-50 2021 còn được nâng cấp nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại như: phanh tự động khẩn cấp (AEB), kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo chuyển làn, hệ thống giám sát điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau…
Ngoài ra, Mazda BT-50 2021 cũng sẽ có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng mới tương thích Apple Car Play và Android Auto (chưa hỗ trợ kết nối không dây), vô lăng thêm cơ chế chỉnh xa gần.
Mazda BT-50 2021 cũng chia tay động cơ diesel 3.2L, 5 xi lanh và thay thế bằng động cơ diesel 3.0L cho công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm – tương tự những gì D-MAX đang sở hữu. Ngoài ra, trọng lượng tổng thể nhẹ cũng là hướng đi mới giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ tiền nhiệm. Mặc dù vậy, tải trọng của xe vẫn đạt trên 1 tấn và khả năng kéo 3.500 kg.
Hiện tại, Mazda vẫn chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt cùng giá bán cụ thể của xe. Tuy nhiên, Mazda BT-50 2021 hứa hẹn sẽ kế thừa được những điểm mạnh của Isuzu D-MAX vốn bán khá chạy cùng với Toyota Hilux tại thị trường quốc tế.
Trà My