Những trò đùa “sốc” ngày Cá Tháng Tư của các hãng xe
Ngày Cá Tháng Tư (1/4) luôn là dịp để mọi người nói đùa, trêu chọc nhau. Các hãng xe hơi cũng không bỏ qua cơ hội duy nhất trong năm này để đánh lừa cả thế giới.
Đa phần các hãng xe đều khéo léo sử dụng những trò đùa trong ngày Cá Tháng Tư, biến thành một công cụ quảng cáo, PR hữu hiệu. Một mẫu quảng cáo giả mạo, thông cáo báo chí về các mô hình mới hay công nghệ mang tính đột phá là một số hình thức được sử dụng phổ biến nhất.
Skoda Yeti Ice
Skoda giới thiệu phiên bản đặc biệt Yeti Ice vào ngày Cá Tháng Tư năm 2014. Chiếc xe có ngoại thất phủ hoàn toàn bằng lớp lông giả được phát triển bởi các kỹ sư làm việc ở dãy Himalaya. Trong thông cáo báo chí của Skoda, tiến sĩ Yu Ciddingme cho biết chiếc xe với tên mã 010.414 có 10 điểm lợi thế hơn so với phiên bản sử dụng sơn truyền thống.
Vauxhall Astra phiên bản World Cup
Hòa vào không khí chào đón World Cup, Vauxhall cũng góp vui với chiếc Vauxhall Astra Copacabana sơn tông màu ghi, với các sọc sơn màu vàng và xanh theo màu Quốc kỳ Brazil, nước chủ nhà World Cup 2014. Ấn tượng hơn, bên trong cabin còn trang bị những chiếc ghế bọc cỏ, lớp thảm để chân cũng gợi liên tưởng đến bãi biển ở Rio De Janero.
Chương trình cá nhân hóa của Peugeot
Theo như thông báo của Peugeot trong ngày 1/4/2014, khách hàng có thể ghi âm lại những âm thanh của riêng mình để sử dụng làm còi xe, thay thế cho tiếng còi truyền thống. Cùng với đó, công nghệ âm thanh Sonic sẽ nhanh chóng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe Peugeot, đồng thời sẽ được hỗ trợ bởi thư viện âm thanh phù hợp với xu hướng âm thanh hiện nay.
Mini Cooper T
Vào ngày Cá Tháng Tư, MINI đã công bố một giải pháp tuyệt vời để thay thế nhiên liệu hóa thạch trên những chiếc xe của mình, đó là trà xanh. Phiên bản mới mang tên Cooper T có thể chạy bằng hỗn hợp nhiên liệu từ trà xanh. Ngoài ra, Cooper T còn được sơn tông màu xanh chủ đạo, kết hợp với màu đỏ và trăng giống với Quốc kỳ Vương Quốc Anh.
Bơm khuếch đại gió trên BMW
Nhờ bơm khuếch đại gió, những ai ngồi sau vô lăng một chiếc BMW sẽ có được cảm giác hồi hộp và phấn khích của tốc độ, ngay cả khi đang lái xe với vận tốc cực thấp. Bộ phận này sẽ mô phỏng ảnh hưởng tốc độ đến lái xe thông qua việc tạo ra một luồng gió mạnh, tương tự như lúc lái xe mui trần ở tốc độ cao. Ngoài ra, BMW còn trang bị thêm công nghệ AirNet để đảm bảo cho người ngồi trong xe không mất đi phong cách cá nhân.
Ứng dụng sửa chữa vết lõm của ChipsAway
Theo các chuyên gia sửa chữa thông minh của ChipsAway, bây giờ bạn có thể sửa chữa thiệt hại trên thân xe chỉ bằng các ứng dụng di động mới của họ. Nếu là sự thật, công nghệ này sẽ giúp ChipsAway bức phá trong lĩnh vực kinh doanh, nhưng đáng tiếc đây chỉ một trò đùa trong ngày Cá Tháng Tư.
Công nghệ phản chiếu điện tử của SEAT
Vào ngày 1/4/2008, hãng xe Tây Ban Nha đã công bố một thông cáo báo chí về công nghệ đột phá “phản chiếu điện tử”, nhờ đó, bề ngoài của chiếc xe có thể thay đổi theo môi trường xung quanh như một chú tắc kè. Thật may đây không phải sự thật, bởi những ai đi xe SEAT chắc hẳn phải rất khó khăn mới tìm được đúng chiếc xe của mình.
Hyundai i10 Popemoblie
Đáp ứng yêu cầu của các vị đứng đầu nhà thờ Công giáo về một chiếc xe thân thiện với môi trường hơn, hãng xe Hàn Quốc đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của i10 gọi là Special Project Popermobile trong ngày 1/4/2009. Những tấm thảm do các thầy tu ở Ấn Độ dệt là vật liệu chủ yếu được sử dụng trên chiếc i10 Popemoblie.
Concept Kia KEE_Wii
Tận dụng thành công của trò chơi Nitendo Wii, Kia đã giới thiệu mẫu concept KEE_Wii đúng ngày Cá Tháng Tư năm 2008. Thay vì vô lăng và pedal thông thường, KEE_Wii sẽ có một bộ điều khiển cầm tay. Nhờ đó, người lái có thể điều khiển xe ở bất cứ vị trí nào, thậm chí một cậu bé cũng có thể lái xe dễ dàng.
Kia Aero-Soul
Hãng Kia Hàn Quốc tiếp tục gây nghi ngờ khi đăng tải hình ảnh về chiếc Aero-Soul phát triển từ Soul. Chiếc xe có một bộ phận mới ở phía trước mũi xe, từ đó tận dụng sức mạnh của gió để tiết kiệm nhiên liệu. Hiển nhiên, ý tưởng này vẫn chưa đi vào thực tế cho tới thời điểm hiện tại.
Turbin gió SEAT
Nhìn vào chiếc SEAT với cánh quạt trên nóc, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng tới hình ảnh Doraemon hay Nobita bay lượn cùng cánh quạt tre. Nhưng hãng xe Tây Ban Nha sẽ không làm cho những chiếc xe của mình bay lên, thay vào đó là sử dụng sức gió để giúp xe chạy ở tốc độ 40km/h.
Bầu cử logo BMW
Ăn theo sự kiện bầu cử năm 2010, BMW đưa ra các lựa chọn logo với các màu đỏ, vàng và xanh truyền thống cho những ai muốn mua xe BMW lựa chọn. Mỗi màu sắc tượng trưng cho một đại biểu hay đảng phái khác nhau, chủ nhân yêu thích bên nào sẽ gắn logo có màu tương ứng.