Nissan X-Trail chiếc xe hơi đầu tiên tại châu Âu được bán qua Twitter
Với chiếc X-Trail vừa giao đến tay một khách hàng tại Tây Ban Nha, Nissan trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại châu Âu bán được một chiếc xe độc quyền thông qua việc sử dụng mạng xã hội Twitter.
Ngày nay, do công việc bận rộn, khách hàng thường không có nhiều thời gian đến các đại lý để trực tiếp xem và lựa chọn xe khi có nhu cầu mua xe. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các nhà sản xuất ô tô phát triển việc bán hàng trực tuyến thông qua mạng internet.
Anh Raul Escolano bên cạnh chiếc X-trail được mua qua mạng xã hội Twitter.
Trường hợp mới đây của hãng xe Nissan là một ví dụ điển hình. Thông qua đại lý ủy quyền Antamotor tại Galician (Tây Ban Nha), hãng xe Nhật đã khiến một khách hàng tên Raul Escolano phải bất ngờ bằng cách tận dụng sáng tạo chức năng của Periscope (công cụ truyền hình trực tiếp cá nhân của Twitter) để quay lại những thước phim đẹp nhất giới thiệu về mẫu xe X-Trail cùng với đó là việc chia sẻ những bài viết về tính năng ưu việt của xe để thuyết phục người đàn ông này mua xe. Và kết quả là chỉ trong vòng 6 ngày, hãng xe Nhật đã hoàn toàn thuyết phục được vị khách của mình. Tất cả các thủ tục giao dịch đều được thực hiện trực tuyến và ngay sau đó, Nissan đã nhanh chóng giao xe đến cho khách hàng của mình thông qua đường chuyển phát nhanh.
Đáng chú ý hơn nữa, không chỉ thành công với việc bán được chiếc xe đầu tiên qua mạng xã hội, Nissan còn tiếp tục “tuyên chiến” với các đối thủ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Twitter được đăng tải bởi chính anh Raul Escolano và những người theo dõi sẽ được yêu cầu đánh giá các mẫu xe có trong danh sách. Cuộc khảo sát đã thu hút được 2.6 triệu lượt hiển thị (theo nguồn: Brandwatch) và đánh giá mẫu X-trail vượt xa các đối thủ với tỉ lệ là 43%.
Ngoài ra, trong phân khúc thị trường của mình, Nissan cũng đã và đang triển khai những công nghệ tiên tiến như “e –vision”, một công cụ video giúp những khách hàng eo hẹp về thời gian vẫn có thể sở hữu những chiếc xe hiện đại và trải nghiệm dịch vụ bán hàng hoàn hảo.
Đây là lần đầu tiên một hãng xe mở rộng phạm vi cam kết đối với khách hàng toàn khu vực, qua đó thể hiện mong muốn của hãng, luôn nỗ lực hướng đến sự minh bạch trong chính sách hậu mãi, giá cả và dịch vụ.