Ra mắt tại Thái Lan… liệu Mazda CX-3 có “ngó lơ” thị trường Việt?
Ra mắt tại “xứ sở chùa Vàng” với giá khởi điểm 835.000 baht (khoảng 525 triệu đồng) và sắp tới sẽ trình làng tại Malaysia (ngày 8/12), thế nhưng Mazda CX-3 vẫn bỏ ngỏ thời điểm xuất hiện tại Việt Nam.
Nhắm đến phân khúc SUV cở nhỏ dành cho thành thị tại thị trường mua bán ôtô Đông Nam Á, mới đây Mazda đã giới thiệu mẫu CX-3 tại triển lãm Thai Motor Expo 2015, trước khi đưa mẫu xe này chinh phục khách hàng Malaysia để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda HR-V.
Tại Thái Lan, ngay sau khi trình làng, Mazda CX-3 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng với 5 phiên bản khác nhau sử dụng động cơ xăng và đông cơ diesel, đi kèm mức giá từ 835.000 baht (khoảng 525 triệu đồng) đến 975.000 baht (khoảng 612 triệu đồng).
Trong đó phiên bản Mazda CX-3 tiêu chuẩn được trang bị đèn pha dạng bóng chiếu, mâm xe hợp kim kích thước 16 inch, cùng một số trang bị đáng chú ý như: hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối bluetooth/AUX/USB và vô lăng trang bị hẹ thống nút điều khiển… Đặc biệt, Mazda CX-3 về trang bị an toàn khi sở hữu hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống bảo vệ người lái gồm 2 túi khí phía trước.
Phiên bản Mazda CX-3 2.0 C bổ sung thêm đèn sương mù dạng LED, hệ thống điều hòa không khí tự động, ghế da và hệ thống thông tin giải trí MZD kết nối với màn hình cảm ứng 7inch và dàn âm thanh 6 loa thay vì 4 loa như bản tiêu chuẩn.
Bản 2.0 S mang phong cách thể thao hơn với mâm xe 18-inch, đèn pha LED với ban ngày dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, đèn và gạt mưa tự động, một màn hình head-up hiển thị tốc độ trên kính lái và một camera lùi.
Các phiên bản của Mazda CX-3 phân phối tại Thái Lan sẽ đi kèm với hai tùy chọn động cơ gồm bản động cơ xăng I4 2.0L SKYACTIV-G cho công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 204 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bên cạnh động cơ diesel I4 1.5L SKYACTIV-D turbo cho sống suất 104 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 270 Nm từ 1.600-2.500 vòng/phút. Cả hai động cơ này đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp hệ thống dẫn động cầu trước.
Trước sức hút của các mẫu xe Mazda trong thời gian gần đây và đặc biệt là sự lên ngôi của dòng xe SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, người tiêu dùng Việt từng hy vọng Mazda sẽ đưa CX-3 ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015. Tuy nhiên đến thời điểm này, Mazda CX-3 vẫn “ngó lơ” thị trường Việt.
Sự xuất hiện của Mazda CX-3, sẽ góp phần tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, hiện đang là cuộc tỉ thí giữa những anh tài như Ford Ecosport, Honda HR-V, Hyundai Creta.