Siêu xe Acura NSX thế hệ mới hóa thân thành “chiến mã đường đua”
Để chuẩn bị cho giải đua tốc độ leo đồi Pikes Peak International Hill Climb 2016 sắp diễn ra, đội đua Honda vừa trình làng “chiến mã đường đua” Acura EV Concept với một diện mạo khá độc đáo.
Acura EV Concept có thiết kế độc đáo. - Ảnh: Honda
Trước đó, Honda đã giới thiệu 2 trong số 3 mẫu xe sẽ tham gia tranh tài giải đua đua tốc độ leo đồi Pikes Peak International Hill Climb 2016. Hai mẫu xe này mang tên "Time Attack 1" và "Time Attack 2” được phát triển từ mẫu Acura NSX coupe. Đến nay, hãng xe Nhật tiếp tục trình làng mẫu xe thứ 3 - Acura EV Concept chạy bằng điện.
Acura EV Concept sẽ tham gia tranh tài ở hạng mục xe chạy điện cải tiến. Dựa trên nền tảng của mẫu siêu xe NSX thế hệ mới, Acura EV Concept đã được điều chỉnh lại một số chi tiết thiết kế ngoại thất tạo ra dáng vẻ khá độc đáo. Phần đầu xe được trang bị cản trước khá lớn, cùng với bộ khuất tán gió, ở phía sau một cánh gió cỡ lớn, bố trí khá cao kèm dòng chữ 4-Motor EV Concept.
Ở phía sau Acura EV Concept lắp đặt một cánh gió cỡ lớn, bố trí khá cao. - Ảnh: Honda
Để giúp Acura EV Concept cải thiện khả năng vận hành, Honda R&D (bộ phận nghiên cứu và phát triển xe hiệu xuất cao) trang bị cho mẫu xe này hệ thống động lực SH-AWD với 4 động cơ điện trên mỗi trục, để tối đa hóa sức mạnh đến 4 bánh xe. Honda cũng tiết lộ rằng, hệ động lực Electric SH-AWD trên Acura EV Concept có tổng công suất lớn hơn rất nhiều so với hệ thống động lực được lắp đặt trên mẫu xe chạy điện, phát triển dựa trên nền tảng của Honda CR-Z từng tham gia giải đua Pikes Peak International Hill Climb năm ngoái.
Tay lái Tetsuya Yamano sẽ là người điều khiển chiếc Acura EV Concept để trang tài tại giải đua đua tốc độ leo đồi Pikes Peak International Hill Climb 2016. Sở dĩ Yamano là tay lái được chọn, bởi anh đã rất thành thạo trong việc điều khiển, sử dụng hệ thống động lực SH-AWD.
Acura EV Concept sẽ tham gia tranh tài ở hạng mục xe chạy điện cải tiến. - Ảnh: Honda
Tetsuya Yamano cho biết: "Chúng tôi đã điều chỉnh chiếc xe trong nhiều tuần tại Pikes, hiệu suất của nó đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi rất hân hạnh được tham dự giải đua Pikes Peak International Hill Climb năm nay."
Tại giải đua Pikes Peak International Hill Climb, ngoài thách thức với một đường đua nguy hiểm, cheo leo các tay đua còn phải đối mặt với vấn đề thiếu oxy dành cho cả xe và người khi phải leo lên đến độ cao 4.300m so với mực nước biển.