Siêu xe buýt Trung Quốc chính thức đi vào thử nghiệm
Nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài, Trung Quốc vừa chính thức đưa mẫu "siêu xe buýt" vào hoạt động thử nghiệm tại thành phố Tần Hoàng Đảo tỉnh Hà Bắc. Mẫu xe này được thiết kế với "hai chân" có thể "nuốt chửng" các mẫu ô tô và chuyên chở tối đa 300 người.
Siêu xe buýt của Trung Quốc có tên gọi TEB – 1 (xe bus trên không), vừa chính thức được đưa vào chạy thử nghiệm tại thành phố Tần Hoàng Đảo tỉnh Hà Bắc sau gần 3 tháng được một công ty phát triển hạ tầng giao thông của Trung Quốc sản xuất. Xe buýt TEB – 1 được xem là giải pháp giao thông khá sáng tạo khi được thiết kế gầm xe cao, đủ để các mẫu xe khác có thể lọt qua được, trong khi cabin và khoang hành khách được bố trí trên cao.
Siêu xe buýt Trung Quốc chính thức đi vào thử nghiệm.
Để đáp ứng khả năng chuyên chở lớn, không gian nội của xe buýt TEB – 1 được thiết kế rộng rãi với chiều dài 21m, rộng 7,5m. Chiều cao tổng thể của mẫu xe này 4,8m với phần "khoảng sáng gầm xe" 2,1m vừa đủ để các xe SUV chui lọt qua. Xe buýt có khả năng chuyên chở đến 300 hành khách và vận hành thông qua các đường ray lắp dọc trên đường
Siêu xe buýt của Trung Quốc có tên gọi TEB – 1 có thể chở tới 300 hành khách.
Ý tưởng về chiếc xe này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2010, đến tháng 5/2016 nó xuất hiện lại tại triễn lãm công nghệ cao lần thứ 19 tại Bắc Kinh. Song Youzhou – nhà thiết kế chiếc xe buýt trên không này cho biết: "Nguyên mẫu của chiếc xe vẫn đang được xây dựng và có 5 thành phố, gồm: Nanyang, Tần Hoàng Đảo, Thẩm Dương, Thiên Tân, Hà Nam đã ký hợp đồng với công ty phát triển công nghệ TEB cho các dự án thí điểm".
Xe buýt TEB – 1 sẽ được sử dụng tại các thành phố lớn để giải quyết tình trạng kẹt xe.
Tất nhiên là vẫn còn rất nhiều thắc mắc về tính khả thi của chiếc xe buýt này và phần quan trọng nhất nằm ở cách phải đảm bảo như thế nào để chiếc xe không là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Bản nguyên mẫu đầu tiên được tung ra tại thành phố Tần Hoàng Đảo sẽ giải đáp một phần cho các thắc mắc trên.