SUV ăn khách Mercedes-Benz GLC bổ sung phiên bản giá rẻ tại Việt Nam
Mercedes-Benz GLC phiên bản GLC 200 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào quý II/2018.
Nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho người tiêu dùng, mới đây hãng xe sang ăn khách nhất Việt Nam Mercedes-Benz vừa chính thức xác nhận sẽ bổ sung phiên bản GLC 200 tại “dải đất hình chữ S” vào quý II năm nay. Hiện tại, các phiên bản GLC được phân phối tại Việt Nam bao gồm: GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic, GLC 43 4Matic và GLC 300 4Matic Coupe.
Mercedes-Benz GLC 200 tại thị trường Thái Lan
Tương tự hai “đàn anh” GLC 250 và GLC 300, Mercedes-Benz GLC 200 sẽ được bán ra tại Việt Nam thông qua hình thức lắp ráp trong nước. Hiện tại, giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông tin từ đại lý, nhiều khả năng giá xe sẽ rơi vào khoảng trên dưới 1,5 tỷ đồng.
Những trang bị tiện nghi và cơ chế vận hành của GLC 200 vẫn còn là ẩn số tại Việt Nam. Ở thị trường Malaysia, GLC 200 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 2.0L, tương tự “đàn anh” GLC 250 nhưng có hiệu suất thấp hơn (công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm), đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Khoang nội thất của GLC 200 toát lên sự sang trọng với các chi tiết được bọc da, ốp gỗ và kim loại gia công sắc sảo. Vô-lăng 3 chấu quen thuộc tích hợp các nút bấm chức năng, ghế lái và hành khách phía trước chỉnh điện nhớ 3 vị trí, tay lái và gương chiếu hậu bên ngoài. Hệ thống âm thanh 20 loa thường (thay vì loại 13 loa Burmester như trên GLC 250), màn hình màu TFT 7-inch, bộ thu sóng phát thanh, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet, đầu đọc thẻ cho hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS, cổng kết nối truyền thông đa phương tiện phía dưới tựa tay trung tâm, hỗ trợ các thiết bị giải trí di động.
Ngoài GLC 200, theo kế hoạch trong năm nay, Mercedes-Benz sẽ ra thêm 4 mẫu xe khác nữa, cùng với đó là mục tiêu tăng trưởng 2 con số so với năm 2017.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong năm qua, Mercedes-Benz đạt doanh số ấn tượng 6.028 xe, qua đó tiếp tục trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Việt Nam. Đáng chú ý, GLC là mẫu xe góp công lớn nhất trong thành công của Mercedes-Benz trong năm qua với gần 2.500 chiếc được bán ra trong năm 2017, tăng trưởng 80% so với năm 2016. Với thành tích trên, GLC xuất sắc trở thành mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất tại “dải đất hình chữ S” trong năm qua.