Tata Hexa bán ra với giá từ 396 triệu đồng, quyết đấu Toyota Innova
Tata Hexa – đối thủ “đáng gờm” của Toyota Innova cuối cùng đã chính thức được trình làng khách hàng, trước mắt tại thị trường Ấn Độ với mức giá từ 1.199.000 INR (tương đương 396 triệu đồng).
Sau màn ra mắt ấn tượng tại Triển lãm Ô tô quốc tế Expo vào đầu năm 2016, mẫu MPV hoàn toàn mới của Tata Motors đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với 6 phiên bản khác nhau, gồm: XE, XM, XMA, XT, XTA và XT 4x4 cùng mức giá dao động từ 1.199.000 INR đến 1.749.000 INR (tương đương từ 396 triệu đồng đến 578 triệu đồng).
Được xem là “hậu duệ” của mẫu crossover Tata Aria từng “gây sốt” tại thị trường nội địa trong suốt thời gian dài, mẫu MPV Tata Hexa sở hữu diện mạo không có quá nhiều sự thay đổi so với bản concept được ra mắt từ trước đó. Cụ thể, xe sở hữu kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.788 x 1.900 x 1785mm và chiều dài cơ sở 2.850mm.
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang mạ cờ-rôm bo tròn các góc có kết cấu dạng tổ ong, nối cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên. Cản trước có thiết kế “hầm hố”, đèn sương mù nằm gọn trong hai hốc hút gió. Đuôi xe đơn giản nhưng tinh tế với thanh ngang mạ cờ-rôm vuốt dọc từ phía sau sang hai bên thân xe tạo cảm giác liền mạch. Mâm xe hợp kim 5 chấu kép sắc sảo.
Bên trong ca-bin, Tata Hexa sở hữu khoang nội thất rộng rãi với hàng loạt trang bị tiện nghi như ghế bọc da, vô lăng ba chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng, lỗ thông hơi AC, dàn âm thanh 10 loa cao cấp… Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có thêm tùy chọn về khoang nội thất gồm thiết kế 6 chỗ ngồi dành cho phiên bản thông thường và thiết kế 7 chỗ ngồi dành cho phiên bản cao cấp.
Ở cơ chế vận hành, “tân binh” Tata Hexa được trang bị động cơ tăng áp VARICOR 2.2 lít 4 xi-lanh, sản sinh công suất 148 mã lực 320 Nm, đi kèm cùng hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, hai phiên bản XM và XT sẽ được trang bị động cơ VARICOR 400 mạnh mẽ hơn, cho công suất 154 mã lực cùng mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt, phiên bản XT 4x4 là phiên bản duy nhất được hãng xe Ấn Độ trang bị hệ dẫn động 4 bánh.
Bên cạnh đó, Hexa còn được cung cấp hàng loạt trang bị an toàn như hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESB…
Với diện mạo ấn tượng cùng hàng loạt trang bị tiện nghi và mức giá công bố khá hợp lý, Tata Hexa hứa hẹn sẽ là hiện tượng mới ở phân khúc MPV tại thị trường Ấn Độ trong thời gian sắp tới, đồng thời cạnh tranh “sòng phẳng” với đối thủ “sừng sỏ” Toyota Innova .