Thái độ phục vụ của hãng xe nào làm khách hàng hài lòng nhất?

Kết quả khảo sát lần thứ 10 của Pied Piper Prospect Satisfaction Index mới đây cho thấy, thương hiệu Infiniti đã đánh bật Mercedes-Benz để trở thành hãng xe hơi có thái độ phục vụ làm khách hàng hài lòng nhất.

Infiniti đạt 114 điểm và tăng 4 điểm so với cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2015. Qua đó, trở thành hãng xe có đội ngũ nhân viên bán hàng làm hài lòng khách hàng cao nhất. Bên cạnh đó, hãng xe sang Lexus của Toyota cũng có mức tăng đáng kể (3 điểm) và xếp thứ hai trong kết quả khảo sát của Pied Piper Prospect Satisfaction Index. Điều này đồng nghĩa với, ngôi vương của Mercedes-Benz vào năm ngoái đã rơi vào tay của các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản.

Thái độ phục vụ của hãng xe nào làm khách hàng hài lòng nhất? - 1

Kết quả khảo sát của Pied Piper Prospect Satisfaction Index.

Hãng xe có chỉ số hài lòng của khách hàng đối với nhân viên tăng cao nhất thuộc về Porsche với mức tăng 5 điểm và xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng này. Mức độ hài lòng trung bình của ngành là 103 và chỉ có 16 hãng ô tô có chỉ số hài lòng của khách hàng cao hơn mức trung bình này. Trong số này chỉ có BMW, Cadillac, Honda, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Toyota và Volkswagen là những hãng xe hơi liên tục có mức tăng về sự hài lòng của khách hàng trong nhiều năm.

 Thái độ phục vụ của hãng xe nào làm khách hàng hài lòng nhất? - 2

Infiniti là hãng xe có đội ngũ nhân viên bán hàng làm hài lòng khách hàng cao nhất.

Cũng có mức tăng 5 điểm nhưng Mitsubishi cùng với Volvo và Telsa là 3 hãng có chỉ số về mức độ nhân viên làm khách hàng hài lòng thấp nhất. Hãng Pied Piper cũng cho biết chỉ số làm hài lòng khách hàng có tác động và ảnh hưởng đến doanh số bán xe. Cụ thể, những hãng xe nằm trong top cuối của danh sách có doanh số bán xe ít hơn 16% do với những hãng đứng đầu. Fran O’Hagan - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Pied Piper Quản lý Công ty LLC cho biết: "Những hãng xe đang có hiệu quả bán xe cao, không có nghĩa rằng 10 năm trước họ cũng vậy. Tuy nhiên, những giá trị này vẫn đang biến động hàng ngày. Theo khảo sát của chúng tôi thì một số thương hiệu đã thay đổi cách bán hàng trong khi một số khác thì không có sự thay đổi nào trong suốt 10 năm qua".

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)