Tháng “cô hồn” xe mới dồn dập ra mắt khách hàng Việt
Bên cạnh các hoạt động khuyến mãi, ưu đãi giá xe trong tháng “cô hồn” (tháng 7 âm lịch), các hãng xe kinh doanh tại Việt Nam vẫn mang những sản phẩm mới ra mắt khách hàng mặc cho người dân vẫn khá kiêng kỵ khi mua xe trong tháng cô hồn.
Như một quy luật của thời gian, cứ đến tháng “cô hồn” - tháng 7 âm lịch hàng năm, theo quan niệm của người Việt, các hoạt động mua bán như xe hơi, nhà đất sẽ ế ẩm vì những kiêng kỵ nhất định của người tiêu dùng. Đây cũng là thời điểm chứng kiến sự sụt giảm đáng kể của thị trường ô tô.
4 mẫu xe mới ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng "cô hồn".
Để hạn chế mức sụt giảm về doanh số, những năm gần đây mỗi khi bước vào tháng cô hồn, các hãng xe thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá xe cùng với việc ra mắt các sản phẩm mới để kích cầu, duy trì sức mua của thị trường.
Năm nay, các hãng xe dồn dập ra mắt khách hàng Việt các mẫu xe mới. Ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 7 âm lịch (trùng với ngày 14-15/8) hàng loạt các đại lý của Ford tại khu vực phía Nam đã đồng loạt giới thiệu phiên bản mới của “ông hoàng bán tải” Ford Ranger. Tuy vậy, mẫu bán tải này vẫn nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng tại Việt Nam, tại buổi lễ giới thiệu Ford Ranger thế hệ mới được tổ chức ở đại lý Sài Gòn Ford và Bến Thành Ford hơn 200 khách hàng đã có mặt để tìm hiểu về những tính năng mới trên mẫu xe này. Thậm chí, có những khách hàng chẳng ngại ngần ký hợp đồng mua xe ngay tại thời điểm ra mắt.
Ford Ranger thế hệ mới ra mắt tại đại lý Bến Thành Ford hôm 15/8.
Bên cạnh Ford Ranger thế hệ mới, trong tháng 7 âm lịch năm nay (trùng với tháng 8/2015) khách hàng sẽ còn chứng kiến sự xuất hiện của Hyundai Tucson 2016. Mẫu xe này vừa được đơn vị phân phối – Hyundai Thành Công nhập khẩu và sẽ ra mắt vào ngày 22/8 (trùng với ngày 9/7 âm lịch).
Bộ tứ Mercedes-Benz E-Class mới cũng ra mắt khách hàng trong tháng 7 âm lịch.
Không lâu sau đó, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz sẽ trình làng 4 phiên bản mới của dòng xe E-Class tại tuần lễ thời trang Mercedes-Benz Fashion Week 2015 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26-28/8/2015, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thương hiệu ô tô mang biểu tượng “ngôi sao ba cánh” đặt chân lên dải đất hình chữ S. Tất cả các phiên bản của dòng xe E-Class gồm E 200, E 200 Edition E, E 250 AMG và E 400 đều được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nâng cấp đáng giá về kiểu dáng, công nghệ và tính năng.
Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C – Chevrolet Cruze cũng được GM Việt Nam ra mắt khách hàng Việt trong tháng “cô hồn”. Như vậy, hơn 2 tuần sau khi chính thức ra mắt trên đất Thái, mẫu xe này sẽ đến với khách hàng Việt. Với mức giá dự kiến từ 560 triệu đồng, Chevrolet Cruze phiên bản nâng cấp chính thức gia nhập cuộc đua khốc liệt với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay Kia K3.
Sự xuất hiện của các mẫu xe mới không chỉ góp phần khuấy động thị trường ô tô Việt trong tháng 8/2018, mà qua đó còn mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng khi mua ô tô và quan trọng sẽ phần nào giúp các hãng xe “xóa dớp” về sự sụt giảm doanh số trong tháng “cô hồn”.