Thất thế trên sân nhà, Nissan lại được ưa chuộng nhất châu Âu
Không thể vượt mặt được Toyota và Honda tại quê hương Nhật Bản, Nissan lại bất ngờ dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu xe châu Á bán chạy nhất thị trường châu Âu trong 6 tháng đầu năm 2015.
Cụ thể, Nissan đã giao đến tay khách hàng châu Âu thành công 384.726 xe trong nửa đầu năm 2015, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, hãng đã bán được nhiều xe hơn cả hai đối thủ Toyota và Hyundai, trở thành thương hiệu xe châu Á được ưa chuộng nhất tại thị trường lục địa già.
Ông Guillaume Cartier, phó giám đốc Sales & Marketing của Nissan châu Âu vui mừng phát biểu: “Chúng tôi rất phấn khởi khi khách hàng tiếp tục đặt niềm tin giúp Nissan trở thành hãng xe châu Á bán chạy nhất tại châu Âu. Chúng tôi sẽ không ngừng thử thách bản thân để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, giá trị cùng những sản phẩm sáng tạo và thú vị hơn”.
Suốt 6 tháng qua, lượng xe Nissan đăng ký mới đã tăng đáng kể tại một số thị trường như Anh (88.000 xe, tăng 34%), Ý (32.611 xe, tăng 23%), Tây Ban Nha (tăng 11%) và Đức (tăng 11%). Thành tích ấn tượng này có được một phần lớn nhờ vào thành công của hai mẫu xe Qashqai và Leaf EV, bên cạnh đó là sự bổ sung của những chiếc SUV Juke, Outback và Forester đã nhận được khoản đầu tư rất lớn.
Nissan hiện đang có thị phần xe du lịch cao nhất trong lịch sử tại Anh, đây cũng là nơi hãng đặt nhà máy sản xuất. Ngoài ra, thương hiệu xe Nhật còn lập kỷ lục về thị phần trong 6 tháng đầu năm 2015 tại Pháp chiếm 3,7%. Với mục đích tiếp tục giữ được đà tăng trưởng từ nay đến hết năm, Nissan đang vận hành hết công suất nhà máy tại St.Petersburg, đồng thời có kế hoạch tung ra một số sản phẩm mới trong thời gian tới.