Thương hiệu ô tô nào được người dùng tin tưởng nhất
Tạp chí nổi tiếng thế giới về đánh giá sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng Consumer Reports vừa đưa ra bảng xếp hạng về những thương hiệu ô tô được người tiêu dùng tin tưởng nhất dựa vào đánh giá thực tế các sản phảm của mỗi thương hiệu xe hơi trên thế giới.
Theo đó đã có 28 thương hiệu ô tô phổ biến nhất được tạp chí Consumer Reports đánh giá xếp hạng trong năm 2015. Vượt qua hàng loạt đối thủ khác, thương hiệu xe sang Lexus thuộc quyền quản lý của tập đoàn Toyota đã được xếp hạng cao nhất với tổng số điểm 78. Trong đó điểm đạt được khi thử xe là 76 và tỷ lệ được khuyên dùng lên tới 78%. Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp, Lexus giành được vị trí quán quân trong cuộc bình chọn này.
Vượt qua hàng loạt đối thủ khác, Lexus được xếp hạng cao nhất
Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất chính là thương hiệu Mazda khi hãng xe sang của Nhật đã vươn lên vị trí thứ hai với 75 điểm. Như vậy so với năm ngoái (xếp thứ 6), vị trí Mazda đã được cải thiện 4 bậc và vượt qua hàng loạt đối thủ khác như Audi, Mercedes-Benz, Porsche và thậm chí cả gã khổng lồ Toyota.
Theo đánh giá của Consumer Reports, yếu tố để các mẫu Xe Oto Mazda ghi điểm chính là độ tin độ tin cậy của khách hàng, cảm giác lái thú vị và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chẳng phải thế mà các sản phầm mới như Mazda 6, Mazda 3 hay CX-5 luôn được khách hàng ưa chuộng nhờ nét quyến rũ theo ngôn ngữ thiết kế Kodo đi kèm nền tảng công nghệ Skyactiv đặc trưng của Mazda.
Hai thương hiệu xe Hàn Quốc là Kia và Hyundai cũng có sự vươn lên mạnh mẽ với các vị trí thứ 9 và 13. Trong đó Kia dành được 68 điểm và tỷ lệ khuyên dùng tương đương với Lexus.
Trong số các hãng xe sang đến từ nước Đức. Nếu như Audi tạo ấn tượng với 68 điểm và tỷ lệ khuyên dùng 56% để chiếm vị trí thứ 4, thì Mercedes-Benz lại gây thất vọng khi rơi từ vị trí thứ 12 xuống vị trí thứ 21.
Giống như Mercedes-Benz, thương hiệu xe sang Acura của Honda cũng rơi từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống vị trí thứ 11. Infiniti cũng tụt xuống thứ 17 từ vị trí thứ 8 năm ngoái.
Consumer Reports không xếp hạng các thương hiệu Ram, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi, Smart và Tesla vì các thương hiệu này có quá ít mẫu xe mới để trải nghiệm, đánh giá.