Thương hiệu ô tô nào được tìm kiếm nhiều nhất tại Đông Nam Á?
Top Speed vừa cho ra mắt một Infographic có tính năng tìm kiếm Google của các thương hiệu ô tô trên thế giới bằng cách sử dụng bảng chữ cái. Các dữ liệu được thu thập trong 12 tháng, tính từ tháng 4 năm 2014 đến tháng 3 năm 2015.
Dữ liệu cho mỗi quốc gia bao gồm các nhãn hiệu ô tô có khối lượng tìm kiếm cao nhất mỗi tháng. Các quốc gia có một khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng ít hơn 100 lượt tìm kiếm sẽ không có trong dữ liệu.
Bản đồ về mức độ tìm kiếm của khách hàng đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới
Kết quả sẽ được hiển thị bằng logo của các hãng xe trong mỗi châu lục hay mỗi quốc gia được kiếm nhiều nhất trong khu vực đó. Bạn có thể thấy, có rất nhiều biểu tượng ô tô nằm rải rác trên khắp thế giới.
Nếu theo kết quả bán hàng được công bố, chúng ta biết rằng Toyota là hãng xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2014, với doanh số 10.230.000 xe. Thương hiệu ô tô Nhật Bản cũng dẫn đầu doanh số trên thị trường xe hơi thế giới trong năm thứ ba liên tiếp. Xếp ngay sau Toyota là tập đoàn Volkswagen, với 10.140.000 xe bàn giao đến tay khách hàng trong năm 2014 và General Motors xếp thứ 3, với 9.920.000 xe. Tuy nhiên, theo Infographic có tính năng tìm kiếm Google của Top Speed thì không có nghĩa 3 thương hiệu này được yêu thích nhất trên thế giới !? Bởi xét theo từng quốc gia và từng khu vực mỗi hãng xe đều có một “lãnh địa” riêng.
Theo Top Speed, vào cuối năm 2014, chức năng tìm kiếm trên Google đã công bố báo cáo xu hướng tìm kiếm hàng năm của mình, trong đó bao gồm các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất. Thật bất ngờ, ở Mỹ, Toyota đứng thứ tư và Volkswagen thậm chí không lọt vào top 10. Ford là thương hiệu được tìm nhiều nhất, trong khi đó Jeep và Dodge xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba.
Từ kết quả này, cho thấy một thực tế là việc bán hàng triệu chiếc xe không làm cho một thương hiệu nổi tiếng. Có chăng nhà sản xuất đó chỉ đáp ứng các nhu cầu của đối tượng khách hàng sử nhiều mẫu xe đó nhiều hơn. Đây là lý do tại sao các công ty bán được nhiều xe lại tập trung vào các thị trường mới nổi như châu Á-Thái Bình Dương và Nam Mỹ.
Nói cách khác, hầu hết những người tìm kiếm một chiếc Lamborghini không thực sự có nghĩa là họ sẽ mua một chiếc siêu xe này. Một chiếc Lamborghini sẽ không đáp ứng nhu cầu đi lại của gia đình cũng như việc vận chuyển hàng hóa nhưng một chiếc sedan hay SUV. Giá cả phải chăng là điều quyết định, và chúng tôi đang trở lại việc giải thích tại sao Toyota và Volkswagen đã vượt qua hàng trăm thương hiệu ô tô khác để trở thành những hãng xe bán chạy nhất thế giới.
Ở châu Á, chủ yếu bị chi phối bởi các thương hiệu ô tô Nhật Bản khi Honda và Toyota dẫn đầu các bảng xếp hạng. Toyota, là nhà xuất ô tô bán chạy nhất khu vực này đồng thời là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở 11 quốc gia, gần một nửa trong số 11 quốc gia đó đến từ Trung Đông. Một chút thực tế gây ngạc nhiên là Toyota và Mercedes-Benz là hai thương hiệu tìm kiếm nhiều nhất tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) một đất nước nổi tiếng với những mẫu xe sang và siêu xe.
Honda trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia Đông Nam Á
Honda trở thành thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia, tất cả đều nằm trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Campuchia. Thương hiệu ô tô Hàn Quốc - Hyundai dẫn đầu bảng xếp hạng trong bốn quốc gia, bao gồm cả Azerbaijan và Kazakhstan.