Thương hiệu xe nào được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2016?
Google mới đây đã công bố danh sách 10 thương hiệu ô tô được khách hàng tại Mỹ tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016 vừa qua. Trong đó, Honda gây bất ngờ khi vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Mercedes-Benz, Toyota hay Volkswagen để xuất sắc giành vị trí cao nhất.
Khác với những năm trước đây, trong năm 2016, Google đã thay đổi tiêu chí đánh giá về xu hướng tìm kiếm xe của khách hàng bằng cách xác định thứ hạng thông qua những mẫu xe có lượng tìm kiếm ổn định và lâu bền nhất trong suốt 12 tháng thay vì chỉ xét trên lượt tìm kiếm đơn thuần.
Với tiêu chí này, Honda chính là hãng xe được khách hàng Mỹ tìm kiếm nhiều và ổn định nhất. Điều này có được nhờ việc hãng xe Nhật đã cho ra mắt “đứa con cưng” Cr-v 2017. Bên cạnh đó, những mẫu xe khác của Honda như Honda Pilot 2017, Honda Accord 2017 cũng đạt được số lượng tìm kiếm khá cao.
Xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách của Google là thương hiệu xe sang Mercedes-benz với số lượt tìm kiếm cũng khá cao từ người tiêu dùng “xứ sở cờ hoa”, đặc biệt là các khách hàng đến từ những bang như Florida và Georgia. Trong khi đó, hãng xe Tesla với những thành công vang dội từ việc ra mắt mẫu xe điện Tesla Model 3 vào cuối tháng 3 cũng đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng và không quá ngạc nhiên khi California chính là bang tìm kiếm từ khóa thương hiệu xe Tesla nhiều nhất.
Tiếp đến, xếp ở vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt là hãng siêu xe Lamborghini và hãng xe cao cấp Volvo. Đặc biệt, lượng tìm kiếm về thương hiệu Lamborghini đạt con số cao đỉnh điểm khi hai ca sĩ nổi tiếng là Skrillex và Rick Ross vừa phát hành ca khúc “đình đám” Purple Lamborghini cách đây không lâu.
Trong khi đó, 5 mẫu xe còn lại trong bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm trên Google thuộc về các thương hiệu xe quen thuộc, lần lượt gồm: Ford, Jaguar, Bentley, Maserati và Rolls-Royce. Đáng chú ý, trong danh sách mà Google công bố lại khồng hề có sự hiện diện của một trong những thương hiệu xe lớn nhất thế giới là Toyota.
Mặc dù danh sách trên không thể hiện được chính xác về doanh số hay lợi nhuận mà các hãng xe nhận được trong năm 2016 vừa qua, nhưng cũng đã chứng tỏ sức thu hút cũng như tầm ảnh hưởng của các thương hiệu xe đối với người tiêu dùng toàn cầu.