Toyota Camry 2021 vừa ra mắt được nâng cấp những gì?
Mới đây, Toyota Bắc Mỹ đã giới thiệu Camry phiên bản nâng cấp mới tại thị trường này. Chiếc sedan hạng D được nâng cấp nhẹ về thiết kế, bổ sung trang bị an toàn với gói Safety Sense 2.5+ mới.
Tại nhiều thị trường, Toyota Camry đã và đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D cỡ trung. Sau 37 năm có mặt trên thị trường, mọi biến thể Camry 2021 đều được bổ sung thêm màn hình đa phương tiện mới kích thước 7 inch hoặc 9 inch cùng với gói an toàn Toyota Safety Sense 2.5+.
Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm, Toyota Camry 2021 tiếp tục được phân phối với nhiều biến thể, bao gồm: LE và XLE dành cho những khách hàng thích phong cách sang trọng lịch lãm; SE và XSE nhắm tới đối tượng khách hàng thích sự thể thao mạnh mẽ. Những khác biệt lớn nhất giữa các biển thể nằm ở phần đầu xe.
Về diện mạo, phần đầu Camry 2021 phiên bản LE và XLE được tái thiết kế với mặt ca lăng to bản, đặt thấp gây liên tưởng đến “đàn anh” Avalon, kết hợp với la zăng hợp kim kích thước 17 inch mới (LE) và 18 inch (XLE). Trong khi đó, hai bản SE và XSE thể thao sở hữu phần đầu xe được thiết kế bứt phá hơn với lưới tản nhiệt kiểu tổ ong và hốc gió lớn 2 bên làm điểm nhấn.
Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của Camry 2021 được trang bị màn hình giải trí kích thước 7 và 9 inch tích hợp Amazon Alexa, Android Auto và Apple CarPlay. Tương tự Toyota RAV4 thế hệ mới, màn hình kết hợp điều kiển âm thanh và định vị. Bên cạnh đó còn phải kể đến dàn âm thanh 9 loa JBL nổi tiếng trên phiên bản cao cấp. Ở phiên bản XLE và XSE, Camry 2021 được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái Head-Up Display (HUD) màu 10 inch.
Bên cạnh chi tiết bảng điều khiển trung tâm và cụm thông tin giải trí được nâng cấp nhẹ. Nội thất Camry 2021 vẫn đề cao sự thoải mái, các ghế ngồi được nâng cấp về thiết kế với đường chỉ khâu tinh tế. Đặc biệt, bản XLE và XSE có khoang ghế trước được trang bị hệ thống thông gió làm mát và duy nhất phiên bản XLE sẽ có ghế ngồi kiểu xương cá sang trọng.
Đáng chú ý, gói an toàn Safety Sense 2.5+ mới là trang bị tiêu chuẩn trên Camry mới, trong gói bao gồm: hệ thống cảnh báo và can thiệp trước va chạm (Pre-collision System) với tính năng phát hiện người đi bộ, và phương tiện ở phía trước, thậm chí là nhận diện người đi bộ trong điều kiện ánh sáng yếu.
Hệ thống cảnh báo và can thiệp trước va chạm mới trên Camry 2021 còn có khả năng phát hiện các phương tiện hoặc người đi bộ khi xe rẽ trái ở ngã tư, từ đó xe sẽ phát ra âm thanh/ hình ảnh để cảnh báo, và kích hoạt phanh tự động đối với một số tình huống bất ngờ.
Bên cạnh đó, các chức năng bổ sung trong gói an toàn Safety Sense 2.5+ này còn bao gồm: kiểm soát hành trình sử dụng radar chủ động ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ tìm làn đường, đèn pha tự động cường độ cao thay đổi góc chiếu linh hoạt, hỗ trợ nhận hiện biển báo đường bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, nhắc người lái kiểm tra hàng ghế sau trước khi rời xe, 10 túi khí tiêu chuẩn, ổn định xe nâng cao, kiểm soát lực kéo,...
Các phiên bản và động cơ của Toyota Camry 2021
3 phiên bản máy V6: XLE, XSE và TRD
5 phiên bản máy 4 xi lanh 2.5L; cầu trước (FWD): LE, XLE, SE, SE Nightshade, XSE
5 phiên bản máy 4 xi lanh2.5L; dẫn động bốn bánh (AWD): LE, XLE, SE, SE Nightshade, XSE
4 phiên bản máy 4 xi lanh 2.5L Hybrid: LE, XLE, SE, XSE (mới)
Trong đó, phiên bản động cơ xi lanh dung tích 2.5L Dynamic Force tiêu chuẩn có sức mạnh 203 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm; và hiệu suất cao hơn 206 mã lực và và mô-men xoắn cực đại 252Nm trên phiên bản XSE.
Phiên bản động cơ V6 3.5L cho công suất 301 mã lực 6.600 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 362Nm từ 4.700 vòng/ phút. Cả hai bản động cơ 2.5L và 3.5L đi kèm hộp số tự động 8 cấp Direct Shift (8AT).
Ở biến thể Hybrid, xe động cơ 4 xi lanh 2.5L kết hợp với một mô tơ điện sản sinh công suất tối đa 208 mã lực, riêng phiên bản Hybrid sẽ sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (E-CVT).
Hệ dẫn động cầu trước (FWD) sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Camry, tuy nhiên khách hàng có thể chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với gói trang bị “Cold Weather” nếu muốn tăng khả năng vận hành và độ bám đường cho xe.
Thương hiệu xe Nhật Bản cho hay, tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh (AWD) dự kiến sẽ chiếm khoảng 15% doanh số bán ra của Camry 2021.
Camry AWD hiện chỉ được sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ, khi hệ dẫn động AWD trên Camry được phát triển ở Mỹ và được lắp ráp nhà máy Toyota Kentucky. Hệ dẫn động AWD trên Camry có thể linh hoạt truyền 50% mô-men xoắn từ động cơ đến cầu sau (RWD), để đáp ứng trong những tình huống như xe cần tăng tốc nhanh từ vị trí đứng yên hay hệ thống phát hiện cầu trước đang mất độ bám, trơn trượt.
Toyota còn chia sẻ việc thiết lập hệ truyền động AWD sẽ không làm ảnh hưởng đến không gian nội thất bên trong xe. Hệ dẫn động AWD chỉ tăng trong lượng xe thêm khoảng 165 lbs (~ 75 kg) so với bản cầu trước (FWD).
Mai Trần