Toyota Camry lại thống trị phân khúc sedan hạng D
Sau vài tháng đầu năm để Mazda6 vượt mặt, Toyota Camry mới ra mắt đã nhanh chóng lập lại trật tự với 491 xe bán ra trong tháng 5, bỏ xa các đối thủ để thống trị phân khúc sedan hạng D.
Ra mắt vào ngày 21/4, Toyota Camry chỉ cần 10 ngày để đạt doanh số 274 chiếc, giành lại ngôi số 1 phân khúc sedan hạng D cùng khoảng cách suýt soát với Mazda6. Tuy nhiên, cục diện tháng 5 đã hoàn toàn khác biệt có gần 500 chiếc Camry 2015 đến tay khách hàng, và còn hơn 650 hợp đồng chờ nhận xe trong thời gian tới.
Có thể nói, Toyota Camry vẫn là cái tên khó thể vượt qua trong phân khúc sedan hạng D, dù cho những cái tên mới dù có nhiều tùy chọn, công nghệ hay thiết kế trẻ trung hơn vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt. Ngay cả đối thủ mới nổi Xe Mazda 6 cũng chỉ bán được 186 chiếc, chưa bằng một nửa của Toyota Camry.
Toyota Camry thế hệ hệ đột phá 2015 có 3 phiên bản gồm 2.5Q giá 1,359 tỷ đồng, 2,5G giá 1,214 tỷ đồng và thêm bản động cơ mới dung tích 2.0 lít với hộp số tự động 6 cấp có giá 1,078 tỷ đồng. Bản rẻ nhất của Camry tại Việt Nam bán được tới 158 chiếc trong tháng 5.
Theo số liệu từ VAMA, tổng doanh số bán hàng của các mẫu xe Toyota trong tháng 5 đạt 3.880 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, doanh số xe du lịch là 2.075 xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2014. Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe này với 865 xe bán ra, tăng 23% so với tháng 5/2014. Corolla Altis cũng tăng 63% với 532 xe được bán ra.
Doanh số phân khúc xe thương mại của Toyota đạt 1.805 xe, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2014. Hai mẫu xe đa dụng là Innova và Fortuner tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định với doanh số lần lượt là 753 xe (tăng 48%) và 780 xe (tăng 175).
Bên cạnh đó, thương hiệu xe cao cấp Lexus của Toyota đã lập kỷ lục doanh số với 114 xe đến tay khách hàng. Sau chiếc NX200t mới ra mắt vào cuối tháng 5, Lexus đang phân phối 7 mẫu xe thông qua 2 đại lý chính thức tại Việt Nam.