Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
Theo báo cáo mới nhất của công ty bảo hiểm Veygo (Anh), Toyota là cái tên được tìm kiếm nhất trong số các thương hiệu toàn cầu, qua mặt hai thương hiệu nổi tiếng là BMW và Mercedes-Benz.
Mới đây, công ty bảo hiểm Veygo đã công bố danh sách những thương hiệu xe hơi được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất trên khắp thế giới bằng công cụ Google. Kết quả cho thấy những thương hiệu sản xuất xe hơi đến từ châu Á chiếm ưu thế lớn và “thống trị" kết quả tìm kiếm.
Toyota đứng đầu danh sách tìm kiếm tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Phần Lan và Philippines. Năm ngoái, hãng xe này cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda - 7 triệu tìm kiếm và Ford – 6,4 triệu tìm kiếm.
Xếp vị trí thứ hai là BMW, hãng xe đến từ Đức được tìm kiếm nhiều nhất tại 25 quốc gia.
Bám đuôi theo sau BMW là Mercedes-Benz, đứng đầu công cụ tìm kiếm tại 23 quốc gia.
Trong danh sách này, điều thú vị là hãng siêu xe Ý Lamborghini cũng đứng đầu tìm kiếm tại 12 quốc gia trong đó có Venezuela, kể cả khi đang gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Ngoài ra, Tesla cũng được tìm kiếm nhiều nhất tại 7 quốc gia trong đó có Na Uy, Hà Lan và Hồng Kông.
Trong khi các thương hiệu nói trên khá phổ biến, một số hãng xe không may mắn được như thế, hiếm khi được người tiêu dùng tìm kiếm và ở vị trí “đội sổ". Hãng siêu xe Thụy Điển là thương hiệu được tìm kiếm ít nhất trong khi Acura và Chrysler cũng không được nhiều người quan tâm.
Trước đó vào năm 2017, Toyota cũng là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại 74 quốc gia, BMW đứng thứ 2 với 51 quốc gia.
Đình Trung