Toyota là thương hiệu có giá trị nhất trong ngành ô tô
Hằng năm, công ty khảo sát thị trường nổi tiếng Interbrand đem các thương hiệu xe lên “bàn cân” nhằm đánh giá sự tin tưởng và yêu thích của các khách hàng dành cho nhãn hàng đó. Trong cuộc khảo sát 2016, nhà sản xuất xe đến từ Nhật – Toyota là cái tên được xướng lên trong ngành công nghiệp ô tô của thế giới.
Toyota được thành lập vào năm 1937 và nhanh chóng trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực xe lai Hybrid. Bên cạnh đó, Toyota cũng lọt vào bảng xếp hạng Top 5 thương hiệu tốt nhất thế giới trong năm 2016 do Interbrand bình chọn, trong danh sách này, đứng sau Toyota là Mercedes xếp ở vị trí thứ 9.
Tiếp theo đó là các thương hiệu như Bmw (vị trí 11), Honda (vị trí 21), Ford (vị trí 33), Hyundai (vị trí 35), Audi (vị trí 38), Volkswagen (vị trí 40), Nissan (vị trí 43), Porsche (vị trí 50), Kia (vị trí 69), Land Rover (vị trí 78), Mini (vị trí 88) và Tesla (vị trí 100). Đặc biệt, thương hiệu xe điện Tesla của chủ tịch Elon Musk lần đầu tiên được lọt vào danh sách 100 công ty tốt nhất thế giới.
Tesla lần đầu lọt vào danh sách 100 công ty giá trị nhất thế giới
Về mặt giá trị thương hiệu, Interbrand “định giá” Toyota ở mức 53 triệu đô la, trong khi đó, Tesla có giá 4 triệu đô la. Trong top 5 còn có tên của Google, Coca-Cola, Microsoft và đứng đầu bảng là tập đoàn Apple với giá trị thương hiệu cao nhất đạt mốc 178 triệu đô la. Bên cạnh đó, những thương hiệu có mức tăng trưởng nhanh có thể kể đến Facebook với 48%, Amazon 33%, LEGO 25%, Nissan 22%, và Adobe 21%.
Nhìn lại bảng xếp hạng, có tổng cộng 29 thương hiệu về ô tô và các ngành công nghiệp phụ trợ ô tô có tên trong danh sách. Ngài Jez Frampton – CEO của tập đoàn Interbrand nhận định, các thương hiệu ô tô chiếm đa số trong bảng xếp hạng vì họ luôn nhận được sự quan tâm cao của khách hàng. Mặt khác đây là ngành công nghiệp có tính tăng trưởng phức tạp do sự độc đáo và đặc biệt của sản phẩm, các nhà sản xuất luôn thay đổi liên tục về thiết kế nội ngoại thất của xe, cũng như sáng tạo những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Chính vì thế sự tăng trưởng liên tục của các thương hiệu ô tô là điều sẽ còn tiếp diễn trong tương lai xa.