Toyota Việt Nam bán 4.187 xe trong tháng 11.2014
Hãng xe đến từ “xứ phù tang” vừa kết thúc tháng 11 đầy thành công với doanh số bán xe tại thị trường Việt Nam đạt mức 4.187 xe, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây được xem là tháng có doanh số bán xe cao nhất của Toyota kể từ đầu năm 2014 đến nay. Trong đó, miền Bắc vẫn là thị trường tiêu thụ lượng xe Toyota lớn nhất cả nước với 1.933 xe, chiếm 46%; tại các tỉnh miền Nam, Toyota đã bán được 757 xe chiếm 42%.
Toyota vừa thiết lập kỷ lục về doanh số bán xe trong tháng 11.2014 với 4.187 xe
Sức nóng của những mẫu xe mới như Vios, Corolla Altis thế hệ đột phá 2014, bên cạnh những mẫu xe chiến lược của Toyota đã đóng góp đáng kể vào sự gia tăng doanh số cho hãng xe Nhật trong tháng 11.
Ở phân khúc xe du lịch, trong khi Vios thế hệ đột phá 2014 được xem là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota với doanh số bán 892 xe bán ra, thì mẫu sedan hạng C - Corolla Altis 2014 đang tạo nên một cơn sốt trên thị trường. Tính riêng tháng 11, Toyota đã bán ra 719 chiếc Corolla Altis 2014, tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe mới Corolla Altis 2014 đang được khách hàng Việt Nam ưa chuộng
Như vậy, chỉ sau hơn hai tháng gia nhập thị trường, đã có gần 2.000 xe Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 được giao tới tay khách hàng trong tổng số gần 2.500 đơn đặt hàng.
Nếu Vios , Corolla Altis chứng tỏ được vị thế trong phân khúc xe du lịch, thì ở phân khúc xe thương mại hai cái tên Innova và Fortuner vẫn khẳng định được chỗ đứng vững cho Toyota trên thị trường. Doanh số của hai mẫu xe này trong tháng 11 lần lượt đạt 785 và 821 xe trong, tăng 21% và 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Fortuner vẫn được xem là “con át chủ bài” của Toyota trong phân khúc xe thương mại
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu (CBU), Yaris thế hệ đột phá 2014 đạt doanh số bán kỷ lục trong tháng 11 vừa qua với 350 xe. Các mẫu xe CBU khác như Hiace (53 xe), Prado (72 xe), Land Cruiser (24 xe) cũng đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái. Hilux cũng đạt được 148 xe bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước đó.
Trong tháng 11, thương hiệu xe sang Lexus thuộc tập đoàn Toyota cũng đã bán được 48 xe. Sự tăng trưởng này phần nào được tạo nên từ sự kiện triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 10 tại Tp.HCM. Khi cả Toyota và Lexus đều tham dự và mang đến gần 20 mẫu xe để khách hàng thưởng lãm.
Khách hàng khám phá các mẫu xe Toyota tại Vietnam Motor Show 2014 diễn ra hồi tháng 11
Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 11.2014, doanh số bán xe của Toyota Việt Nam đạt 36.106 xe, tăng 23% (6.814 xe) so với cùng kỳ năm 2013. Qua đó giúp hãng xe Nhật tiếp tục giữ vững vị trí số một trên thị trường ô tô Việt Nam.