Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 – Rẻ lối đi riêng
Diễn ra từ ngày 28/10 - 01/11/2015 tới tại Sài Gòn, triển lãm Vietnam Motor Show 2015 sẽ đánh dấu “cuộc chia ly” giữa các nhà nhập khẩu, phân phối ô tô chính hãng và Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung”.
Chính thức “về chung một nhà” bắt đầu từ kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2012, các nhà nhập khẩu, phân phối ô tô chính hãng và các thành viên thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam đã mang đến một sàn diễn ấn tượng và được ví như một điểm sáng hiếm hoi của ngành ô tô Việt Nam.
Ở đó, Vietnam Motor Show như một bức tranh toàn cảnh tái hiện lại thực trạng của ngành ô tô Việt trong suốt nhiều năm qua. Nơi mà người ta có thể thấy được sự phát triển đa dạng của cả những thương hiệu xe hơi nhập khẩu như BMW, Audi… những cái tên mới gia nhập như Land Rover, Jaguar…hay những bước lớn mạnh của các thương hiệu ô tô như Toyota, Ford, Honda, GM tại Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ kỳ triển lãm năm nay, các nhà nhập khẩu, phân phối ô tô chính hãng và Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) sẽ chính thức “đường ai nấy đi”.
Nhiều người cho rằng, sự vắng bóng của các nhà nhập khẩu, phân phối ô tô chính hãng sẽ khiến Vietnam Motor Show 2015 mất đi sự hấp dẫn. Tuy nhiên, “kẻ đi người đến” khi các thương hiệu như BMW, Audi, Land Rover, Jaguar… chia tay sân chơi này cũng là lúc Vietnam Motor Show 2015 chào đón sự xuất hiện của những “gương mặt nghe lạ mà quen” như 3 thượng hiệu do trường Hải lắp ráp, phân phối gồm Kia, Mazda và Peugeot; Bên cạnh những cái tên lần đầu tham gia như Đô Thành Auto với thương hiệu xe tải Hyundai… Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nội địa có thể cạnh tranh và củng cố vị thế của mình so với những doanh nghiệp vốn nước ngoài.
Mang chủ đề “Life in motion” - “Sống cùng chuyển động”, Vietnam Motor Show 2015 sẽ đi vào thực tế hơn khi nhấn mạnh vai trò quan trọng của ô tô trong cuộc sống năng động hiện đại. Đồng thời thể hiện định hướng đưa ô tô trở thành một phần thiết yếu đối trong đời sống và công việc, không còn là một mặt hàng xa xỉ đối với người dân Việt Nam. VAMA khẳng định sẽ sử dụng tối đa tiềm lực từ các thành viên để mang lại không chỉ là một triển lãm trưng bày sản phẩm, mà quan trọng hơn là không gian bộc lộ cá tính của mỗi doanh nghiệp, qua đó tạo môi trường tương tác giữa thị trường và khách hàng, đồng thời cho người tiêu dùng được trải nghiệm đẳng cấp của một sự kiện tổ chức quy mô và chuyên nghiệp.
Vì vậy, dù đã có những “cuộc chia ly” nhưng Vietnam Motor Show 2015 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khách hàng thưởng lãm. Triển lãm sẽ chính thức khai mạc từ ngày 28/10 và kéo dài đến ngày 01/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh.