Trường Hải lên tiếng về vụ việc liên quan đến Mazda 3
Trường Hải (Thaco) vừa chính thức lên tiếng về lỗi “đèn báo kiểm tra động cơ” trên mẫu xe Mazda 3 động cơ 1.5L đồng thời thông báo sẽ triển khai khắc phục sự cố này trong quý I/2016.
Trong văn bản gửi các cơ quan truyền thông và khách hàng (ngày 21/12/2015), Thaco cho biết, vào cuối tháng 7/2015, công ty này nhận được phản hồi của một số khách hàng về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên Xe Mazda 3 động cơ 1.5L. Ngay sau đó, phía THACO đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.
THACO lên tiếng thừa nhận lỗi “đèn báo kiểm tra động cơ”
Tháng 8/2015, Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin về vụ việc. Cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các Xe Mazda 3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.
Dự kiến trong Quý I/2016, Tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.
Cũng trong văn bản, Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như đại diện của THACO cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.
Sự cố liên quan đến Mada 3 sẽ được khác phục trong quý I/2016
Bên cạnh đó, THACO cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng và thông báo chương trình khắc phục sự cố. Theo đó, trong khi chờ đợi kết luận chính thức từ Nhà sản xuất Mazda Nhật Bản, khách hàng có thể mang xe oto đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.
Những khách hàng không thuận tiện mang xe hơi đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda, có liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng để được tư vấn, hỗ trợ xử lý trong thời gian sớm nhất:
- Trung tâm chăm sóc khách hàng THACO: 1900545591
- Mazda Khu vực Nam Bộ: 0938908905
- Mazda Khu vực Bắc Bộ: 0938807112
Thaco cũng khẳng định, việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda 3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành).