UAZ Hunter có thêm bản máy dầu, không túi khí, giá dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam
Hãng xe Nga UAZ vừa bổ sung hai phiên bản của mẫu UAZ Hunter tại thị trường Việt Nam với trang bị động cơ diesel công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp Common Rail, đi kèm mức giá dưới 500 triệu đồng.
UAZ Hunter diesel có vẻ ngoài không khác biệt so với bản máy xăng 2.7L đã ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10/2016. Chiếc xe vẫn giữ được phong cách off-road cứng cáp, mạnh mẽ và đậm chất "quân đội".
Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao là 4.100 x 1.730 x 2.010 (mm), chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm.
Thiết phần đầu của UAZ Hunter sở hữu bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối, cặp đèn pha và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên, mang đậm phong cách truyền thống của các mẫu xe UAZ.
Phần đuôi xe với thiết kế vuông vức đi kèm lốp dự phòng phía sau và có kiểu mở ngang. Cụm đèn hậu phía sau của xe mang phong cách thiết kế dạng to bản hình trụ đứng ôm sát vào phần thân của xe nhưng hạ thấp. Cản sau thiết kế bằng kim loại mạnh mẽ.
Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của mẫu 469 – một chiếc xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường, cải thiện khả năng lái và làm tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc.
Vị trí ghế lái xe cao giúp kiểm soát tốt tình huống trên đường.
Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc.
Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào ca-bin. Hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp người ngồi ra vào dễ dàng, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt, hàng ghế thứ hai được gập theo tỷ lệ 60:40.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô-lăng và các cần gạt xi-nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, hiện đại hơn. Người điều khiển dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu.
Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.
Tại thị trường Việt Nam, UAZ Hunter được trang bị động cơ dung tích 2.2 lít, cho công suất 114 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Với sức mạnh trên, xe có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. Bên cạnh đó, Hunter còn được trang bị hộp số phụ off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp.
Về an toàn, UAZ Hunter được trang bị dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì. Hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road. Cùng với đó, cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống. Đáng chú ý, mẫu xe này không được trang bị túi khí an toàn.
Hiện tại, UAZ Việt Nam sẽ chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán sẽ có ngay sau khi xe hoàn thành thủ tục đăng kiểm khí thải, dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng và có thể thay đổi dựa theo sự khác biệt của từng phiên bản.
Những hình ảnh chi tiết UAZ Hunter: