• Facebook
  • Youtube

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

09/02/2015 11:00
Những sản phẩm mới cộng với doanh số tăng mạnh trong năm 2014, đã giúp VinaMazda được đánh giá là thương hiệu ô tô có những chuyển động bứt phá nhất trong năm 2014.

Kết thúc năm 2014, Mazda đã công bố kỷ lục bán hàng đạt 9.438 xe, tăng 131% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, cú hích ấn tượng nhất diễn ra vào tháng 12 vừa qua, đạt 1.204 xe, tăng 75% so với cùng thời điểm năm ngoái.

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

Kết quả này cũng đã đánh dấu tháng bán hàng tốt nhất của Mazda kể từ khi xuất hiện, vượt qua doanh số bán cả năm 2012 (900 xe) và gấp đôi tổng sản lượng tiêu thụ của năm đầu tiên 2011 (606 xe). Sự tăng trưởng mạnh mẽ được thể hiện trên các phân khúc từ bán tải, phân khúc SUV, phân khúc B, phân khúc C, phân khúc D,… đã cho thấy chất lượng xe Mazda ngày càng được đánh giá cao về tính phù hợp và tiện dụng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng cũng góp phần tạo nên sự đột phá doanh số Mazda trong năm 2014.

Mazda Cx-5 – mẫu CUV số 1 Việt Nam

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

Năm 2014 tiếp tục là năm “đại thành công” của Mazda CX-5 với sự vươn lên thần kỳ trong phân khúc CUV nói riêng và thị trường ôtô tại Việt Nam nói chung, liên tục lập hàng loạt kỳ tích về doanh số đã giúp Mazda CX-5 trở thành mẫu CUV bán chạy số 1 Việt Nam.

Kết thúc năm 2014, Mazda CX-5 đạt 2.931 xe bán ra, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm hơn 30% tổng doanh số của Mazda trong năm. Sở hữu thiết kế thể thao, công nghệ SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu nhiều trang bị tiện nghi, an toàn tiên tiến nhất đã giúp Mazda CX-5 định hình những tiêu chuẩn vàng cho phân khúc CUV.

Mẫu pick-up thương hiệu Nhật bán chạy nhất

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

Đứng thứ hai là mẫu pick-up BT-50 tăng trưởng ngoạn mục từ trung bình 170-200 xe/tháng ở đầu năm thì BT-50 đã vươn mình đến con số kỷ lục 349 xe vào tháng 9 và chạm mốc 2.200 xe tính chung cả năm 2014, tăng tới 186% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 25% thị phần phân khúc bán tải.

Mazda Bt-50 là kết hợp hài hòa giữa tính mạnh mẽ và tiện dụng của dòng xe pick-up, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn vượt trội trong một thiết kế thể thao nhưng cũng đầy uy lực. Mazda BT-50 với nhiều phiên bản động cơ (2.2L AT& MT; 3.2L AT) và trang bị tiện nghi, lợi thế về giá bán đã giúp cho mẫu xe này giữ vững sức hút và bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe pick-up.

Mazda 3 mới – thay đổi toàn diện

Mazda3 với doanh số 1.970 xe bán ra đã trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 của thương hiệu Mazda thị trường Việt Nam trong năm 2014, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2013. Phiên bản mới nhất của Mazda3 xuất hiện vào tháng 12/2014 với sự thay đổi toàn diện về công nghệ và thiết kế cùng hàng loạt tính năng lần đầu xuất hiện trong phân khúc đã ngay lập tức chinh phục khách hàng.

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

Điểm nhấn nổi bật là công nghệ SkyActiv đạt nhiều giải thưởng danh giá trên toàn cầu mang lại khả năng vận hành vượt trội, an toàn với mức giá cạnh tranh hàng đầu trong phân khúc (từ 749 -882 triệu đồng tùy phiên bản) dự kiến sẽ giúp Mazda3 tiếp tục đột phá về doanh số trong năm 2015.

Mazda 6 – lựa chọn toàn diện phân khúc D

Gây bất ngờ nhất phải kể đến Mazda6 với mức tăng trưởng “thần kỳ”, đạt 469% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 1.024 xe bán ra.Với những ưu điểm sáng giá về khả năng vận hành mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, an toàn vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu đi cùng chất lượng và sự tiện nghi, Mazda6 tái định nghĩa phân khúc D với khẳng định là lựa chọn không thể bỏ qua.

VinaMazda - thương hiệu ô tô ấn tượng nhất Việt Nam 2014

Mazda2 và Mazda Cx-9 cũng ghi nhận nhiều điểm sáng trong phân khúc của riêng mình. Trong đó, Mazda2 tăng trưởng 34% (823 xe), Mazda CX-9 cũng tạo dấu ấn với doanh số cả năm đạt 250 xe, tăng 117% so với cùng kỳ năm 2013.

Sự vươn lên thần kỳ của Mazda

Sau 3 năm hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 15.000 xe du lịch Mazda các loại, với doanh số bán tăng trưởng qua các năm. Nếu như năm 2012 doanh số xe Mazda chỉ đạt 900 chiếc thì đến năm 2013 đã lên gần 4.200 chiếc; riêng 11 tháng đầu năm 2014 đã vượt mốc hơn 8.200 chiếc, tức gấp đôi doanh số cả năm 2013, chiếm 7% thị phần của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trở thành nhà sản xuất và lắp ráp ô tô lớn thứ tư tại Việt Nam (chỉ sau Toyota, Trường Hải và Ford), đồng thời là thương hiệu xe Nhật bán chạy thứ 2 trên thị trường.

Trong năm 2014, Thaco đã xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình hợp tác Thaco – Mazda. Đây cũng là những bước đầu trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu của Thaco với mục tiêu coi cả thị trường ASEAN là thị trường trọng điểm trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty này. Chỉ sau 3 năm trở lại Việt Nam, Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên hàng thứ 2 trong khu vực ASEAN về doanh số xe Mazda, chỉ đứng sau Thái Lan và tương đương các thị trường lớn khác là Indonesia và Malaysia.

Nguyễn Huy

Tin cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng