Volkswagen đánh bại Toyota trong 2 tháng đầu năm 2015
Theo số liệu thống kê của Jato Dynamics, tập đoàn Volkswagen đã bán được tới 1.368.847 xe trong 2 tháng đầu tiên của năm 2015, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số của Toyota chỉ đứng vị trí thứ 2, ít hơn 129.000 chiếc.
Sự chênh lệch này đến từ nhu cầu đối với các mẫu xe của Volkswagen tăng 0,8% đồng thời nhu cầu dành cho xe Toyota lại sụt giảm 5,1% tại các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh. Tuy vậy, vẫn chưa thể khẳng định được liệu Volkswagen có giữ vững được “ngôi vương” cho đến hết năm 2015 hay không, bởi 2 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đang bám đuổi kết quả kinh doanh hết sức sát sao.
Hai cái tên General Motors (GM) và Hyundai-Kia cũng cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 3. Sau hai tháng đầu năm 2015, nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ đạt tốc độ tăng trưởng 1% cùng doanh số 1,07 triệu xe, hãng xe Hàn Quốc không kém cạnh với 950.000 chiếc.
Ford giữ vị trí thứ 5 khi bán ra 804.000 xe, đạt mức tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ năm 2014. Liên minh Renault-Nissan với chiến lược tùy biến các mẫu xe cho phù hợp cho từng thị trường đang hoạt động khá tốt, nắm giữ vị trí thứ 6.
Ngược lại, vẫn có rất nhiều hãng xe khác có doanh số giảm trong khoảng thời gian đầu năm 2015, phải kể đến như Fiat-Chrysler Alliance (giảm 1,9%), Suzuki (giảm 4,9%) và PSA Peugeot Citroen ( giảm 5,6%).