Volkswagen giảm doanh số trong tháng 1 bởi Trung Quốc và Brazil
Các thương hiệu cốt lõi trong Tập đoàn Volkswagen đang bị tổn hại nặng nề bởi nhu cầu giảm sút tại 2 thị trường chính là Trung Quốc và Brazil, dẫn đến sự sụt giảm doanh số bán hàng lần đầu tiên trong hơn 1 năm qua. Đã có 507.100 chiếc được Volkswagen Passenger Car giao đến khách hàng trong tháng 1/2015, ít hơn con số 521.600 cùng kỳ năm 2014 tới 2,8%.
- Volkswagen Việt Nam ra mắt dòng nhớt chính hãng hoàn toàn mới cùng chương trình ưu đãi chào hè với 3 dòng xe Tiguan Elegance, Passat và Polo
- Volkswagen ưu đãi dịch vụ chính hãng 15% nhớt, lọc nhớt, lọc gió và tặng nhiều voucher dịch vụ trong tháng 4.2021
- Khách hàng mua Volkswagen Tiguan Elegance trong tháng 3/2021 sẽ nhận được gói phụ kiện lên đến 100 triệu đồng
Trong giai đoạn này, châu Âu lại là khu vực có mức tăng trưởng ổn định hơn so với dự đoán, bởi nhu cầu đối với Volkswagen đã tăng 3,6% ở Đức, các quốc gia Tây Âu khác cũng có mức tăng tương tự. Ngược lại, thị trường Trung Quốc đã bắt đầu có dấu hiệu chậm với với doanh số bán hàng giảm 0,7%, xuống còn 267.800 chiếc. Ở Nga, nơi đồng Rúp đang phải vật lộn với giá dầu sụt giảm và căn thẳng với phương Tây về Ukraine, Volkswagen cũng chỉ bán được 6.200 xe, giảm 28% so với tháng 1/2014.
Tuy được thúc đẩy bởi Volkswagen nhưng thị trường Brazil vẫn ảm đạm
Được thúc đẩy mạnh mẽ bởi 2 chiếc Jetta và Golf như doanh số tại Brazil lại giảm mạnh tới 15%, và kéo theo phần còn lại của Nam Mỹ cũng không có gì khá hơn. Với tín hiệu tiêu cực này, Volkswagen chắc chắn phải có kế hoạch cải thiện, bởi tương lai của nhà sản xuất ô tô đến từ Đức chủ yếu dựa vào lợi nhuận ở các quốc gia mới nổi châu Á, Nam Mỹ.
Vốn dĩ đang có một năm 2014 đầy thành công và hướng tới vị trí số 1 của Toyota trong năm 2015, một năm đầy thách thức là những gì Volkswagen không hề mong đợi. Năm ngoái, Audi, Porsche, Skoda và tất cả các thương hiệu khác thuộc tập đoàn Volkswagen đã bán được 10,1 triệu xe, riêng Volkswagen đã bán được tới 6 triệu chiếc.