Volkswagen Passat, làn gió mới trong phân khúc sedan hạng D
Trong bối cảnh khách hàng Việt đã quá quen thuộc với những mẫu xe có xuất xứ từ Nhật Bản, sự xuất hiện của Volkswagen Passat với giá bán từ 1,45 đến 1,6 tỉ đồng, được xem là một “làn gió mới” trong phân khúc sedan hạng D.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, với hầu bao khoảng 1,5 tỷ đồng người tiêu dùng ô tô Việt không khó để lựa chọn cho mình một chiếc sedan hạng D với đầy đủ những trang bị tính năng.
Volkswagen Passat có giá bán từ 1,45 đến 1,6 tỉ đồng tại Việt Nam.
Thế nhưng, nhiều người sành xe vẫn cho rằng “nhiều mà vẫn thiếu”, bởi quanh đi quẩn lại, ngoài các mẫu xe xuất xứ từ Nhật, Hàn như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Hyundai Sonata hay ngay cả Mazda6…vẫn thiếu một sự khác biệt thực sự về xuất xứ dành cho những khách hàng cá tính, vốn “cảm tình” với những mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu. Có chăng đó chỉ là cái tên Renault Latitude đến từ Pháp vốn vẫn còn khá lạc lỏng trong phân khúc.
Trong bối cảnh đó, Volkswagen đã mạnh dạn mang Passat ra mắt thị trường xe Việt, vừa để đưa thương hiệu này gia nhập cuộc đua với các mẫu xe Hàn, Nhật vừa xua tan đi sự nhàm chán trong phân khúc sedan hạng D. Vậy, lợi thế nào để Volkswagen Passat có thể cạnh tranh với các đối thủ mà tên tuổi vốn đã được khẳng định trên thị trường như Mazda6, Toyota Camry hay Honda Accord…
Sự xuất hiện của Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 mang đến lựa chọn mới cho khách hàng trong phân khúc sedan hạng D.
Ngoài cái danh của một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu, Volkswagen dường như đã tìm hiểu rất kỷ các đối thủ, để đưa ra một mức giá khá cạnh tranh dành cho Passat. Cụ thể, phiên bản Passat S có giá 1,45 tỉ đồng, Passat E giá 1,5 tỉ đồng và bản GP cao cấp nhất có giá 1,599 tỉ đồng. Như vậy, so với các đối thủ khác như Honda Accord, Kia Optima… Volkswagen Passat mang đến một sự lựa chọn khá phong phú về phiên bản cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Volkswagen Passat thế hệ thứ 8 ra mắt tại Việt Nam cũng tạo được ấn tượng với người tiêu dùng khi sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp mang phong cách riêng. Điều này được thể hiện ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt gồm 4 thanh ngang mạ chrome, đèn pha Led hình thang. Cản trước cũng được thiét kế theo lối mở rộng dần về hai bên tạo nên nét bề thế, mạnh mẽ cho chiếc xe. Thân xe nổi bật với bộ mâm hợp kim 18 inch thiết kế lõm, phần nóc xe cong mềm về đuôi mang lại cảm giác thể thao như một chiếc coupe.
Với kích thước tổng thể 4.767 x 1.832 x 1.456 (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.791mm và khoảng sáng gầm xe 145mm, Volkswagen Passat mang đến một khoang lái rộng rãi, thông thoáng với nhiều trang bị tính năng. Trong đó đáng chú ý là bảng đồng hồ mới, hệ thống thông tin giải trí MIB II hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto kết hợp cùng dàn âm thanh 8 loa. Ghế ngồi của xe có thiết kế ôm, thể thao cùng khả năng chỉnh điện 14 hướng, nhớ vị trí và massage…
Volkswagen Passat 2016 được trang bị động cơ phun xăng trực tiếp có tăng áp khí nạp TSI có dung tích xi lanh 1.798cc. Động cơ này có công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm kết hợp với hộp số tự động 7 cấp DSG cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ 232km/h.
Volkswagen trang bị cho Passat 2016 những tính năng an toàn như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, đỗ xe tự động, kiểm soát khả năng bám đường, phanh tự động, phanh ABS/BA. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ lái xe khi tắc đường.
Được đánh giá là một sự lựa chọn mới mẻ trong phân khúc sedan hạng D, thế nhưng liệu Volkswagen Passat có làm nên thành công tại thị trường Việt trước sự cạnh tranh của hàng loạt đối thủ đến từ Nhật, Hàn (!?) Câu trả lời còn phụ thuộc vào thời gian cũng như những đánh giá của người tiêu dùng khi trải nghiệm mẫu xe này.