Volkswagen từng bước trở lại ấn tượng tại thị trường ô tô Việt
Sau một thời gian dài “lận đận” kể từ khi đặt chân vào thị trường ô tô Việt, Volkswagen đang từng bước chuyển mình để khẳng định vị thế của một thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới đối với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
- Volkswagen Việt Nam ra mắt dòng nhớt chính hãng hoàn toàn mới cùng chương trình ưu đãi chào hè với 3 dòng xe Tiguan Elegance, Passat và Polo
- Volkswagen ưu đãi dịch vụ chính hãng 15% nhớt, lọc nhớt, lọc gió và tặng nhiều voucher dịch vụ trong tháng 4.2021
- Khách hàng mua Volkswagen Tiguan Elegance trong tháng 3/2021 sẽ nhận được gói phụ kiện lên đến 100 triệu đồng
Những năm tháng lận đận
Mang cái danh của một thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới tiến tới các thị trường ô tô thuộc khu vực châu Á từ khá sớm. Volkswagen đã rất thành công khi vượt qua cái bóng của những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô Nhật như Toyota, Honda, Nissan…để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ô tô tại một số thị trường thuộc khu vực châu Á.
Năm 2007, Volkswagen bắt đầu đặt chân vào thị trường ô tô Việt.
Đặc biệt, với một danh mục sản phẩm đa dạng Volkswagen đã khẳng định được tên tuổi tại Trung Quốc và từng bước đưa thị trường này trở thành thị trường lớn thứ 2 của Volkswagen sau châu Âu.
Tuy nhiên, không phải nơi nào Volkswagen cũng may mắn gặp được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Năm 2007, thương hiệu này bắt đầu đặt chân vào thị trường ô tô Việt với rất nhiều kỳ vọng sẽ biến Việt Nam thành một trung tâm của Volkswagen tại khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng những sai lầm trong việc tiếp cận thị trường, phương pháp kinh doanh đã đẩy Volkswagen vào những năm tháng lận đận và không thể cạnh tranh với các thương hiệu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…
Bởi không chỉ đơn điệu trong danh mục sản phẩm, hệ thống bán hàng nhỏ lẻ… việc không linh hoạt trong các phương pháp kinh doanh trước sự thay đổi của xu hướng thị trường… đã khiến thương hiệu Volkswagen ngày càng mờ nhạt dần với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.
Từng bước trở lại ấn tượng
Không chấp nhận cảnh “sống mòn” tại thị trường Việt Nam, Volkswagen đã mạnh dạn thay đổi nhằm khẳng định vị thế trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu ô tô đổ bộ vào Việt Nam.
Khoảng cuối năm 2015, Volkswagen bắt đầu cho thấy những dấu hiệu “hồi sinh” mạnh mẽ. Nhiều sản phẩm của Volkswagen được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam như Polo Sedan, Polo Hatchback, Tiguan…không chỉ làm đa dạng danh mục sản phẩm của Volkswagen tại Việt Nam mà còn mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Volkswagen bắt đầu cho thấy những dấu hiệu “hồi sinh” mạnh mẽ.
Đặc biệt vào tháng 6/2016 lần đầu tiên Volkswagen tạo ra một sân chơi riêng tại Việt Nam thông qua việc tổ chức lễ hội DAS Volkswagen Fest 2016. Với chủ đề The New Mission – Sứ mệnh mới, DAS Volkswagen Fest đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm khó quên của một lễ hội đậm chất Đức. Bên cạnh việc hội tự được những mẫu xe Volkswagen “từ cỗ chí kim”, thương hiệu xe Đức còn giới thiệu ra thị trường những mẫu xe mới như Touareg, Volkswagen Passat…nhằm mở rộng tầm phủ song trong các phân khúc ô tô tại Việt Nam. Đến nay, danh mục sản phẩm Volkswagen tại Việt Nam đã lên tới 5 sản phẩm.
Cùng với việc đa dạng danh phục sản phẩm, Volkswagen còn rất nỗ lực trong việc mở rộng hệ thống đại lý bán hàng, dịch vụ tại Việt Nam. Mới đây, Volkswagen đã đưa vào hoạt động showroom Volkswagen Sài Gòn tại quận 1, Tp.HCM để giúp người tiêu dùng thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ của Volkswagen. Đây là bước ngoặc đánh dấu một sự thay đổi về chiến lược kinh doanh, dịch vụ sau bán hàng của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam.
Volkswagen vừa đưa vào hoạt động showroom Volkswagen Sài Gòn tại quận 1, Tp.HCM.
Có thể nói trong năm 2016, Volkswagen đang bước sang một giai đoạn mới đầy hứa hẹn, khẳng định một thương hiệu xe đẳng cấp toàn cầu. Việc đẩy mạnh thương hiệu Volkswagen tại thị trường Việt Nam cũng là một dấu mốc rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh.