Vượt các hãng xe sang, Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới
Vượt qua các thương hiệu xe sang đình đám như BMW, Mercedes-Benz hay Audi…Toyota đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, trong khi đó với những nỗ lực trong thời gian qua Tesla lần đầu tiên chen chân vào top 10.
Công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016 - BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands.
Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2016.
Theo đó, trong lĩnh vực ô tô, Toyota đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với tổng giá trị vào khoảng 29,5 tỷ USD. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota đã gia tăng 2%. Trong tổng số 11 lần Millward Brown thực hiện nghiên cứu về giá trị thương hiệu, đây là lần thứ 9 Toyota xếp ở vị trí dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong lĩnh vực ô tô.
Peter Walshe - Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Millward Brown, cho biết: “Nhờ những nỗ lực đổi mới, cải thiện trải nghiệm khách hàng và luôn nâng cao những giá trị chuẩn mực….Toyota đã tiếp tục trở thành thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất. Đó là một trong những lý do tại sao lượng xe Toyota bán ra thị trường luôn chiếm số lượng lớn”.
Thương hiệu xe sang BMW xếp ở vị trí thứ 2 trong số những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2016.
Trong khi đó, với tổng trị giá 26,8 tỷ USD, thương hiệu xe sang BMW xếp ở vị trí thứ 2 trong số những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2016. Hãng xe sang mang biểu tượng cánh quạt xanh xứ Bavaria cũng đạt được mức tăng trưởng 2% về giá trị so với năm ngoái. Thành công mà BMW đạt được phần lớn nhờ vào việc phát triển những sản phẩm mới như dòng xe 7-Series thế hệ mới, mẫu siêu xe i8 plug-in hybrid và mẫu xe điện i3.
Dù giữ vững vị trí thứ 3 và xếp ngay sau BMW nhưng Mercedes-Benz là hãng xe có giá trị thương hiệu gia tăng mạnh nhất trong top 10. Cụ thể giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz đã tăng 4%, đạt mức 22,7 tỷ USD trong năm 2016.
Bất ngờ nhất trong top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới chính là cái tên Tesla. Bởi đây là lần đầu tiên Tesla chen chân vào top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Xếp ở vị trí thứ 10, giá trị thương hiệu của Tesla được định giá 4,4 tỷ USD. Điều này nhờ vào việc Tesla đã đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm của mình với mẫu xe Model 3.
Trái ngược với xu hướng của các thương hiệu kể trên, Audi đã “tụt dốc không phanh” khi giá trị thương hiệu giảm đến 6%, chỉ còn 9,5 tỷ USD. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những khó khăn về mặt tài chính mà tập đoàn mẹ Volkswagen đang phải đối mặt đã phần nào tác động đến Audi.
Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016 - BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands do Millward Brown đưa ra dựa trên những phương pháp tính toán giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thông qua cách thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 2 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2016:
1. Toyota: 29,5 tỷ USD, tăng 2%
2. BMW: 26,8 tỷ USD, tăng 2%
3. Mercedes-Benz: 22,7 tỷ USD tăng 4%
4. Honda: 13,2 tỷ USD, giảm 1%
5. Ford: 13,1 tỷ USD
6. Nissan: 11,5 tỷ USD, tăng 1%
7. Audi: 9.5 tỷ USD, giảm 6%
8. Land Rover: 4,7 tỷ USD, giảm 5%
9. Porsche: 4,4 tỷ USD
10. Tesla: 4,4 tỷ USD