Xe BMW giảm giá gần 800 triệu đồng để xả hàng tồn kho
Để đẩy số lượng lớn hàng tồn kho, BMW đã liên tục đưa ra các chương trình giảm giá "khủng" cho các mẫu BMW sản xuất năm 2018 như X1, X2, X6, 218i, 520i và 730Li.
Cụ thể, mức giảm nhiều nhất 755 triệu thuộc về 730Li, trong khi ít nhất là mẫu X2 mức 450 triệu, các xe đều sản xuất năm 2018.
Hãng đẩy hàng tồn bằng cách đẩy mạnh chương trình giảm giá. Thực tế, mức giảm 450 - 755 triệu là so với giá niêm yết. Nếu so với tháng trước, xe chỉ giảm thêm 100 - 300 triệu, bởi các chương trình giảm sâu đã được đại lý thực hiện nhiều tháng gần đây.
Mẫu xe (sản xuất 2018) | Giá khi ra mắt | Giá hiện tại | Mức giảm |
X1 | 1.859 | 1.344 | 515 |
X2 | 2.139 | 1.689 | 450 |
X6 | 3.969 | 3.126 | 843 |
218i | 1.668 | 1.014 | 654 |
520i | 2.389 | 1.789 | 600 |
730Li | 4.099 | 3.344 | 755 |
Đơn vị: triệu đồng
Xe BMW phiên bản 730Li thậm chí có xe còn được sản xuất từ năm 2017 với giá bán 3,179 tỷ đồng, tức đã giảm hơn 1,1 tỷ đồng so với thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, dòng xe này tại các đại lý không còn nhiều và đợt xả kho này sẽ tập trung cho các dòng xe đời 2018 và 2019.
Đặc biệt, không chỉ có những mẫu xe trên nhà BMW được giảm giá sâu mà các mẫu xe và phiên bản khác cũng được giảm giá mạnh từ 50 - 150 triệu đồng. Vì vậy, đây chính là thời điểm tốt để khách hàng tham khảo và lựa chọn cho mình dòng xe ưng ý với giá thành "mềm" nhất.
Việc giảm giá lớn cho xe tồn 2 - 3 đời ở phân khúc xe sang là điều không hiếm. Bởi, với giá trị lớn, nếu không giảm giá sâu sẽ không đủ khoảng cách với xe đời mới, từ đó khiến việc giải quyết hàng tồn trở nên khó khăn. Chưa kể, với các xe nhập khẩu, nếu một lô có màu sơn, trang thiết bị không phù hợp với thị hiếu của khách thì rất có thể kéo theo cả lô phải nằm chờ có khách.
Ban đầu, giá của BMW thường cao hơn các đối thủ cùng nhập khẩu như Audi hay Lexus, chưa kể tới xe Mercedes-Benz được lắp ráp nên giá mềm hơn nữa. Ngoài ra, nguồn tin nội bộ cho biết chỉ tiêu doanh số từ BMW ở Đức là khá cao, khiến Thaco phải nỗ lực nhiều để đẩy doanh số.
Ghi nhận từ phía khách hàng, nhiều người cho rằng BMW có cách làm sản phẩm chưa thật sự hiệu quả, khi các option “cái thừa, cái thiếu”. Ví dụ như 520i chỉ sử dụng máy 1.6, được đánh giá là yếu so với xác xe, trong khi lại trang bị những thiết bị không thực sự cần thiết như là cửa hít (khoảng 80 triệu đồng) hay Display Key (hơn 100 triệu đồng).
Càng về cuối năm, áp lực giải phóng xe hàng tồn càng lớn. Không chỉ BMW, hầu hết các hãng đều gặp tình trạng tương tự trong năm nay do do covid-19. Đối với các mẫu xe tồn, khách sẽ bị giảm thời gian đăng kiểm theo năm từ 2,5 năm xuống 2 và 1,5 năm, căn cứ vào năm sản xuất.
Trà My