Xe của thương hiệu ô tô nào ít "hỏng vặt" nhất?
Với những dòng xe được người tiêu dùng đánh giá ít gặp sự cố nhất, thương hiệu xe sang Lexus vừa được JD Power công bố là thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2016 sau khi tổ chức này tiến hành cuộc khảo sát với người tiêu dùng ô tô tại Mỹ.
Theo đó, JD Power - Công ty chuyên nghiên cứu về dịch vụ thông tin thị trường toàn cầu vừa tiến hành một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của lái xe đối với những mẫu xe sau gần 3 năm sử dụng.
Cụ thể, JD Power tiến hành khảo sát trên gần 34.000 chủ sở hữu xe tại Mỹ từ tháng 10 đến hết tháng 12/2015. Trong bảng khảo sát, các chủ xe sẽ nêu ra các lỗi mình gặp phải trong suốt 3 năm sử dụng chiếc xe của mình. Tổng cộng có 177 lỗi được JD Power chia sẵn và xếp thành 8 nhóm chính, bao gồm: ngoại thất, tính năng / điều khiển / hiển thị, chỗ ngồi, nội thất, cảm giác lái xe, hệ thống audio / giải trí / chuyển hướng, hệ thống sưởi ấm, thông gió và làm mát và công cụ / đường truyền. Mỗi hãng xe sẽ được chọn ra 100 xe bất kì để khảo sát và hãng nào nhận được ít phàn nàn từ khách hàng nhất sẽ là hãng xe đáng tin cậy nhất.
Kết quả cuối cùng cho thấy, Lexus chỉ với 95 lỗi bị khách hàng phản ánh, đã xếp đầu danh sách những hãng xe được tin cậy. Trong khi đó, Porsche với 97 lỗi, xếp thứ 2. Tiếp theo là Buick với 106 lỗi, Toyota (113 lỗi) và GMC (120 lỗi).
Xét về giải thưởng dành riêng cho các mẫu xe, General Motors (GM) là nhà sản xuất ô tô có nhiều mẫu xe được trao giải nhất với 8 mẫu, bao gồm: Buick Encore, Buick LaCrosse, Buick Verano, Chevrolet Camaro, Chevrolet Equinox, Chevrolet Malibu, Chevrolet Silverado và GMC Yukon.
Trong khi đó, tập đoànToyota sở hữu 6 mẫu xe đáng tin cậy gồm Lexus ES, Lexus GS, Lexus GX, Toyota PriusV, Toyota Sienna và Toyota Tundra.
Ngoài ra, các mẫu xe khác được trao giải còn có Fiat 500, Honda Fit, Mercedes-Benz GLK-Class, Mini Cooper và Nissan Murano.
Bên cạnh việc tìm ra những mẫu xe được khách hàng tin tưởng, nghiên cứu của JD Power còn thống kê phân tích và chỉ ra những vấn đề, nhóm lỗi mà khách hàng thường gặp phải. Theo đó, có đến 39% (60 lỗi) vấn đề khách hàng gặp phải liên quan đến thiết kế, tăng 2% so với năm 2015. Trong khi đó, có 24 lỗi về công cụ/đường truyền được khách hàng phản ánh. Ngoài ra, các lỗi liên quan đến kết nối điện thoại hay không nhận dạng được giọng nói cũng chiếm đến 67%.