Xe Renault đắt hàng trong 6 tháng đầu năm 2016
Tập đoàn Renault vừa xác lập một kỉ lục bán hàng mới khi đạt doanh số 1,57 triệu xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2016, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo mới nhất từ tập đoàn xe Pháp cho thấy, trong nửa đầu năm 2016, cùng với sự tăng trưởng của thị trường ô tô thế giới, doanh số của tập đoàn Renault cũng tăng 13,5% với 1,57 triệu ô tô bán ra. Nhờ sự tăng trưởng này, kết quả tổng kết 6 tháng đầu năm, Renault chiếm 3,5% thị phần trên thị trường toàn cầu.
Renault tăng trưởng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2016.
Nếu xét theo từng khu vực bán hàng, trong 6 tháng đầu năm, châu Âu tiếp tục là thị trường chính của Renault với doanh số tăng 968.603 xe (gần 14%). Trong khi đó, lượng xe bán ra cũng tăng 12,5% tại khu vực Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ. Ngoài ra, các khu vực còn lại đều đều có mức độ tăng trưởng tốt.
Riêng thương hiệu Renault, trong 6 tháng đầu năm 2016 cũng ghi nhận mức tăng trưởng 15.6% nhờ vào sự đổi mới của các mẫu xe Kadjar, Espace, Talisman và New Megane. Clio 4 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại châu Âu và Captur là mẫu xe Crossover bán chạy hàng đầu so với phân khúc cũng tại thị trường châu Âu. Tại thị trường xe điện, thị phần của Renault ở mức 27%. Doanh số bán của xe ZOE tăng 40%.
Ông Thierry Koskas - Thành viên Ủy ban Điều hành Tập đoàn Renault và Phó Chủ tịch về Bán hàng và Marketing, chia sẻ: “Thị phần của chúng tôi tăng trưởng ở mọi khu vực, đặc biệt tại Châu Âu và khu vực Châu Phi, Trung Đông, Ấn Độ. Nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm được làm mới, thương hiệu Renault có mức tăng trưởng 16% trên toàn cầu và Renault Samsung Motors 25,9% tại châu Á. Dacia tiếp tụng tăng trưởng và ghi nhận kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm”.