Xe Toyota, Lexus được “sủng ái” nhất tại thị trường Mỹ
Theo nghiên cứu mới đây về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với sản phẩm ô tô, Toyota và Lexus là hai thương hiệu nhận được nhiều phản ứng tích cực nhất từ khách hàng.
Cuộc khảo sát về chỉ số ACSI (American Customer Satisfaction Index) - Chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ với sự tham gia của 3.934 khách hàng trong thời gian từ 1/7/2016 - 20/6/2017 vừa chính thức khép lại. Theo công bố, chỉ số ACSI được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu như hiệu suất vận hành, thiết kế ngoại thất, an toàn, trang bị tiện nghi, công nghệ và chế độ bảo hành.
Dựa trên chỉ số ACSI, khách hàng Mỹ đang ngày càng không hài lòng về những chiếc ô tô mà mình “tậu được”. Cụ thể, chỉ số hài lòng khi mua xe của khách hàng Mỹ giảm chỉ còn 81 điểm trên thang điểm từ 0-100 điểm trong năm nay (giảm 1.2%).
Nếu xét riêng về các hãng xe nội địa, hầu như khách hàng Mỹ đều không mấy “mặn mà” và tỏ ra ít hài lòng. Chỉ số ACSI của tập đoàn General Motors (GM) năm nay là 82 điểm. Trong khi đó, tập đoàn Fiat-Chrysler chỉ đạt được mức 77 điểm.
Mặt khác, người tiêu dùng Mỹ lại tỏ ra “ưng ý” với các dòng xe do những thương hiệu nước ngoài sản xuất. Theo kết quả được công bố, những thương hiệu ô tô có chỉ số hài lòng trên mức trung bình chiếm 77% là thương hiệu xe nhập khẩu.
Theo chỉ số ACSI, Toyota nhận được nhiều bình chọn nhất về mức độ hài lòng từ khách hàng Mỹ, đạt 86 điểm. Ngoài ra, thương hiệu xe sang của Toyota là Lexus cũng đạt điểm sống ngang bằng 86 điểm, tăng 2% so với năm ngoái.
Bên cạnh đó, xếp sau Toyota và Lexus về mức độ hài lòng của khách hàng phần lớn đều là các hãng xe ở nước ngoài. Cụ thể, với 85 điểm (tăng 1%), Subaru đứng vị trí tiếp theo. Kế đến là GMC của tập đoàn GM với 83 điểm, Kia và Mazda đồng hạng với 82 điểm.
Đáng chú ý, vì lý do hàng loạt vụ triệu hồi đáng tiếc xảy ra trong thời gian qua nên Honda chỉ đạt được 81 điểm, giảm 2% so với năm trước.