Các thương hiệu ô tô lớn tại Trung Quốc 2023
Những thương hiệu ô tô lớn như Geely, BYD và Nio, Human Horizons, XPeng đang được đánh giá cao rằng có thể cạnh tranh với các thương hiệu Mỹ, Hàn Quốc và Châu Âu.
Mục lục
Trong ngành công nghiệp ô tô, Trung Quốc là quốc gia có thị trường ô tô mới lớn nhất và sản lượng ô tô cao nhất trên thế giới. Có lẽ bởi vì những thương hiệu ô tô của Trung Quốc chưa được xuất khẩu sang nhiều quốc gia nên khách hàng sẽ cảm thấy không quen thuộc. Tuy vậy, trong số những thương hiệu sản xuất ô tô lớn tại Trung Quốc, cho đến nay chỉ có 5 thương hiệu đủ khả năng để vạch ra chiến lược toàn cầu hóa. Những cái tên như Geely, BYD và Nio, Human Horizons, XPeng đang được đánh giá cao rằng có thể cạnh tranh với các thương hiệu Mỹ, Hàn Quốc và Châu Âu.
Những công ty này đều đã sẵn sàng tận dụng tốt nhất có thể nguồn lực của nội tại để tiến hành việc chuyển đổi xe điện. Hãy cùng OtoS khám phá những điều thú vị của những thương hiệu ô tô lớn này nhé!
Thương hiệu ô tô Human Horizons: Tập trung vào các tính năng sang trọng
Human Horizons, thuộc sở hữu tư nhân của cựu tổng giám đốc Shanghai General Motors. Thương hiệu đã ký một thỏa thuận lắp ráp với Dongfeng Yueda Kia lâu đời và đang mạnh dạn tiến vào thị trường xa xỉ có giá trị cao. Được bán trực tuyến dưới thương hiệu HiPhi là SUV cỡ lớn X và sedan Z. Mẫu thứ hai tự hào có tốc độ chạy nước rút 3,8 giây, được tuyên bố là 62 dặm / giờ và một bộ pin cực lớn phù hợp với phạm vi ước tính 330 dặm. Khách hàng dường như bị ấn tượng bởi các tính năng mạnh mẽ như cửa khả năng rít sát phía sau vận hành bằng điện và tấm mui kiểu gullwing.
Hệ thống chiếu sáng có thể tùy chỉnh, màn hình cỡ TV cho hành khách phía trước và màn hình trung tâm có thể thay đổi vị trí từ thẳng đứng sang nằm ngang. Human Horizons có thể là một thương hiệu sẽ thành công lớn trong việc phát triển ô tô điện tương lai, hoặc là khởi đầu của một câu chuyện thành công độc đáo.
Thương hiệu ô tô BYD: Nhắm ngay vào Tesla và Mercedes
Build Your Dreams (BYD) đã bán ô tô ở châu Âu cho những khách hàng có sở thích khởi nghiệp và giàu có. Bộ ba xe điện Atto 3 (crossover 5 chỗ), Han (sedan nhỏ gọn) và Tang (SUV 7 chỗ) cực kì đắt đỏ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, BYD được biết đến như một nhà sản xuất các thiết bị vận tải giá cả phải chăng. Dòng Ocean của BYD cực kì hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số, ngay cả khi tên xe nghe giống được lấy ý tưởng từ bộ phim Avatar. Seagull, Dolphin và Seal sử dụng một nền tảng mới có kiến trúc 800 vôn và pin có các tế bào hình lưỡi kiếm. The Seal thách thức Tesla Model 3 và chiếc SUV plug-in hybrid đang tìm kiếm Frigate 07 đối đầu với Model Y.
Các chuyên gia cũng đã chọn BYD là thương hiệu dẫn đầu cho thương hiệu con cao cấp Yangwang sắp tới của hãng, được thiết lập để cạnh tranh với BMW và Mercedes. Tiếng Trung có nghĩa là "nhìn lên", Yangwang bắt đầu với chiếc SUV bốn động cơ có tên U8, một chiếc xe địa hình sáu con số nhắm thẳng vào G-wagen và Land Rover Defender. BYD cũng vừa ra mắt một siêu xe điện, U9, với thời gian được tuyên bố là 2,0 giây để đạt tốc độ 62 dặm / giờ.
Thương hiệu ô tô Nio: Xây dựng khả năng sạc pin cực tốt
Công ty khởi nghiệp ô tô Nio tập trung vào ý tưởng hoán đổi pin nhanh chóng, mặc dù ô tô của hãng cũng có thể được sạc theo cách thông thường. Người sáng lập Nio, Bin Li, đã thuyết phục các nhà đầu tư tiềm năng bao gồm Autohome, Lenovo và Tencent ủng hộ hệ thống cung cấp năng lượng thay thế của mình trên phạm vi toàn cầu. Ở Trung Quốc, Nio được coi là phù hợp hơn và đánh bại các đối thử ô tô đến từ Đức về việc tập trung vào khách hàng.
Với tích hợp ứng dụng liền mạch và các dịch vụ từ xa. Ngoài các bộ sạc nhanh 180 và 500 kW, một đội xe tải sạc 24/7 phục vụ các vùng sâu vùng xa. Thậm chí còn có một chiếc điện thoại thông minh bespoke được cho là sẽ được thiết kế riêng cho người dùng Nio. Đối với phương tiện, kiến trúc NT2.0 thế hệ thứ hai làm nền tảng cho chiếc sedan ET5 hấp dẫn và chiếc SUV ES7 rộng rãi, có phạm vi hoạt động ước tính lên tới 400 dặm.
Năm tới thương hiệu ô tô Nio có kế hoạch ra mắt thương hiệu Alps, nhằm vào Volkswagen và Toyota, với một chuỗi các sản phẩm mới có giá dưới 40.000 đô la. Đến năm 2025, chúng ta sẽ thấy Himalaya, một bảng tên ngân sách được thiết lập để cạnh tranh trong phạm vi 20.000 đô la.
Thương hiệu ô tô XPeng: Một sản phẩm mang đậm chất công nghệ
Với một người chơi xe ô tô nhỏ theo tiêu chuẩn Trung Quốc, XPeng Motors được đánh giá cao giá trị. Giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán New York và có trụ sở tại Quảng Châu, XPeng cung cấp bốn mẫu có kiểu dáng và giá cả hấp dẫn: G3i, P7, P5 và G9 hàng đầu. G9 tự hào có bãi đậu xe tự động, cập nhật qua mạng, lái xe rảnh tay khi hợp pháp và trợ lý ảo có khả năng giao tiếp riêng với cả bốn hành khách.
XPeng quảng cáo khả năng sạc nhanh 400 kW của chiếc SUV và thậm chí cả mẫu dẫn động 4 bánh toàn thời gian 543 mã lực hàng đầu cũng được quan tâm đến ngân sách. Được trang bị 28 loa, sáu bộ rung ở ghế, hàng ghế thứ hai là giảng đường và một bộ khuếch đại 2250 watt khổng lồ, chiếc crossover giống như một phòng hòa nhạc trên bánh xe. G9 chắc chắn có những đặc điểm của một kẻ yếu thành công.
Thương hiệu ô tô Geely: Thế lực mới trong ngành ô tô
Thế giới ô tô nhìn Geely với sự kết hợp giữa cái nhìn tôn trọng và sợ hãi. Tập đoàn này không chỉ sở hữu Volvo, Polestar, Lotus, Lynk & Co và một nửa Smart và Proton mà còn sở hữu các thương hiệu ít được biết đến hơn, từ bình dân đến cao cấp đến chuyên dụng. Bao gồm LEVC (trước đây là London Taxi), Geometry, và Zeekr. Ngoài ra còn có Radar, một nhà sản xuất xe bán tải và SUV chạy điện giá cả phải chăng mới. Và Jidu, một liên doanh với gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Baidu.
Những chiếc xe do Geely sản xuất trong nước có thể nhàm chán, nhưng bất cứ thứ gì dựa trên ma trận Kiến trúc Trải nghiệm Bền vững mới đều nên được xem xét nghiêm túc. Trường hợp điển hình là chiếc crossover Zeekr 001 ấn tượng và chiếc 009 MPV hình hộp của thương hiệu. Chúng sẽ được theo sau trong năm nay bởi một chiếc xe hạng sang. Chiếc 001 dẫn động bốn bánh có giá hợp lý tự hào có công suất 536 mã lực, pin 86 kWh và phạm vi hoạt động khoảng 260 dặm. Nhìn sâu hơn vào quả cầu pha lê, chúng ta thấy một chiếc xe van tự lái được đồng phát triển với Waymo và một chiếc xe tự lái được hình thành với Mobileye, cả hai đều sẽ ra mắt vào năm 2024.