• Facebook
  • Youtube

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

08/12/2014 14:49
Trẻ trung hơn về kiểu dáng, năng động trong khả năng vận hành dù chỉ sở hữu động cơ 1.3lít, đi kèm các tính năng lái tiện ích … là những gì chúng tôi cảm nhận được khi dạo phố cùng Yaris 2014.

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Toyota Yaris 2014 ra mắt tại Việt Nam có giá bán khởi điểm 620 triệu đồng

Gần 2 tháng sau khi Yaris thế hệ đột phá 2014 ra mắt, chúng tôi có dịp diện kiến mẫu hatchback hạng nhỏ nhưng sở hữu không ít “món võ” này. Sở dĩ chúng tôi phải chờ đến gần 2 tháng trời, bởi từ khi nhận tấm giấy “thông quan” để rời Thái Lan vào thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris 2014 luôn nằm trong tình trạng cháy hàng. Chỉ trong tháng đầu tiên, Yaris 2014 đã làm khuynh đảo phân khúc hatchback hạng nhỏ khi đạt doanh số gần 200 xe. 

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Yaris thế hệ đột phá 2014 - hatchback hạng nhỏ nhưng sở hữu không ít “món võ”

Ngoại thất: Trẻ trung thổi bùng cá tính

 “Gương mặt” Yaris 2014 nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, khung viền mạ bạc tích hợp logo kéo dài xuống tận cản trước. Bên cạnh sự kết hợp hài hòa giữa cụm đèn pha thon gọn vuốt dài sang hai bên cùng hốc hút gió theo nguyên lý khí động học tích hợp đèn sương mù bên trong. 

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

“Gương mặt” Yaris 2014 nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn.

Yaris 2014 được giới thiệu với hai phiên bản G và E. Trong đó bản G được trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Đặc biệt, ngoài sự liền mạch với những đường gân chạy dọc thân xe,  Yaris 2014 toát lên nét hài hòa khi sử dụng cụm đèn hậu hình chữ L phá cách ôm trọn phần đuôi xe. Bên cạnh những đường cong nối liền kính bên và kính hậu, được tạo ra bởi một tấm nhựa đen bóng được ốp lên cột C của xe.

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Yaris 2014 được giới thiệu với hai phiên bản G và E.

Nhiều người cũng cho rằng, Yaris hatchback 2014 chính là bản sao hoàn hảo của mẫu sedan Vios thế hệ đột phá 2014. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi ngoài việc sử dụng chung khung gầm, hai mẫu xe này cũng có nét tương đồng ở hệ thống lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn. Đây chính là một chi tiết đặc trưng, đầy cá tính mà Toyota đang muốn áp dụng trên các mẫu xe mới của mình.

Nội thất: Tiện ích tích hợp

Với những ai đã từng cầm lái Vios 2014, sẽ thấy khoang nội thất của Yaris hatchback 2014 khá gần gũi. Bởi ngoài sự điều chỉnh về không gian, chất liệu ghế…thì những trang bị khác không có gì thay đổi so với Vios 2014.

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Khoang nội thất của Yaris hatchback 2014 có nhiều điểm tương đồng với Vios 2014.

Với chiều dài tổng thể 4.115 mm tăng 330 mm so với phiên bản cũ Yaris thế hệ đột phá 2014 mang đến không gian khá rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách ở băng ghế sau. Khoang hành lý cũng được mở rộng thêm 79 lít, kết hợp với việc hàng ghế sau có thể gập 60-40, giúp thuận tiện hơn trong việc chở hàng hóa cồng kềnh.

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Yaris thế hệ đột phá 2014 có chiều dài tổng thể 4.115 mm tăng 330 mm so với phiên bản cũ.

Chiếc Yaris 2014 mà nhóm phóng viên Thegioixe.Thanhnien trải nghiệm thuộc phiên bản G, được trang bị vô lăng ba chấu bọc da tích hợp các nút  điều chỉnh âm thanh, nút bấm khởi động động cơ, điều hòa tự động và hệ thống âm thanh DVD 1 đĩa 6 loa, đầu đọc USB, kết nối Bluetooth… Đây là những tính năng mà phiên bản Yaris E không có, bù lại Yaris E được trang bị đầu CD 1 đĩa 4 loa. 

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

So với phiên bản Vios G được trang bị ghế ngồi bọc da, hệ thống ghế ngồi trên Yaris G thật sự “mất điểm” dù đã cố gắng kết hợp những tông màu đối lập trên bề mặt ghế. Tuy nhiên, viêc được làm bằng chất liệu nỉ lại tạo ra cảm giác ngồi khá nóng và dễ bám bụi.

Vận hành: An toàn, thuận tiện 

Khác với động cơ 1.5L phổ biến trên các mẫu hatchback hiện tại cũng như thế hệ trước, Yaris 2014 chỉ được trang bị động cơ 1.3L, 4 xy lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số tự động 4 cấp... sản sinh công suất chỉ  84 mã lực và mô-men xoắn 121Nm. 

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Vì thế, xét về khả năng tăng tốc, Yaris 2014 xem ra là “khá đuối” khi phải mất đến gần 6 giây để đạt tốc độ từ 0-50km/h. Ga đầu phản ứng khá chậm và một chút cảm giác trể ga khi sang số là điều chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái Yaris 2014. Bù lại, mẫu xe này lại cho thấy sự linh hoạt khi với với vô-lăng cho cảm giác nhẹ nhàng và dễ dàng đánh lái trên những con phố đông đúc. Bên cạnh đó, với bán kính vòng quay tối thiểu 5,1m, Yaris cho thấy khả năng xoay trở rất linh hoạt khi đi phố. 

Cảm nhận cảm giác lái sau vô lăng Toyota Yaris 2014

Tiếng ồn trong cabin xe cũng được giảm thiểu đáng kể so với thế hệ trước, khi Toyota trang bị cho Yaris 2014 hệ thống treo kiểu McPherson phía trước cùng la-zăng 15in kết hợp bộ lốp có kích thước 185/60… Yếu tố này không chỉ tăng tinh thể thao mạnh mẽ cho xe, mà bên cạnh đó giúp Yaris hấp thụ khá tốt các cú xóc trên những đoạn đường xấu. Toyota công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Yaris ở mức 5.7lít/100km, con số này khá phù hợp với thực tế mà chúng tôi trải nghiệm.

Đánh giá

Yaris thế hệ đột phá 2014, được Toyota phân phối với mức giá 620 triệu đồng cho Yaris 1.3E, và 669 triệu đồng cho phiên bản G. 

  • Ưu điểm: Thiết kế trẻ trung, thanh lịch phù hợp hơn với khách hàng trẻ tuổi. Vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu. Cảm giác lái thoải mái an toàn.
  • Nhược điểm: Trang bị nội thất có phần sơ xài, cách âm không tốt khi vận hành ở tốc độ cao. Giá bán khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Fiesta, Mazda2 hay Mitsubishi Mirage

Kim Minh

(Nguồn : Thanhnien)

Bài đánh giá xe cùng dòng xe
Xem nhiều
Xe mới đăng