Hyundai Elantra Sport có gì khác so với các phiên bản thông thường?
Với giá bán 729 triệu đồng, Elantra Sport sở hữu nhiều trang bị đáng giá hơn so với các phiên bản thường.
Ngoại thất thể thao, ấn tượng hơn
Đúng như tên gọi, Hyundai Elantra Sport có thiết kế bên ngoài trẻ trung và thể thao hơn so với phiên bản thường. Bên ngoài vẫn mang ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” nhưng Hyundai Elantra Sport đã được điều chỉnh một số chi tiết ngoại thất
Cụm lưới tản nhiệt vẫn có kiểu thiết kế lục giác tương tự trước đây nhưng không còn được viền chrome, thay vào đó được sơn đen cứng cáp cùng với dòng chữ Turbo nổi bật. Cản trước cùng tạo hình lại với hai hốc hút gió làm lớn hơn, đồng thời có một đường viền chrome giúp cho đầu xe thêm phần bề thế. Phía trước cụm đèn pha cũng được tái thiết kế theo hình ngũ giác, tích hợp cả đèn pha và đèn chiếu gần trong một cụm projector công nghệ HID, dải đèn LED ban ngày cũng được tạo hình lại cá tính hơn.
Hai bên thân xe và phần đuôi không có nhiều thay đổi. Thân xe vẫn có cấu trúc mui vuốt thấp về sau tạo dáng khí động học, la-zăng trên phiên bản Elantra Sport vẫn có kích thước 17 inch nhưng thiết kế 5 chấu kép thể thao hơn. Cụm đèn hậu LED 3D cũng có tạo hình xương cá khác biệt so với phiên bản thông thường.
Ngoại thất được bổ sung thêm bộ body-kit thể thao với ốp cản trước, 2 bên hông xe và bộ khuếch tán gió cản sau, nhờ đó phía sau của Elantra Sport cũng trở nên hầm hố hơn. Đi kèm với bộ khuếch tán gió là cụm ống xả kép nổi bật hơn, so với cụm ống xả thiết kế chìm phía dưới cản sau, trên phiên bản thường.
Nội thất hiện đại và trẻ trung
Hyundai Elantra Sport vẫn giữ nguyên nhiều đặc điểm thiết kế của phiên bản thường, tuy nhiên nội thất được phối màu đen chỉ đỏ toàn bộ, thay vì màu kem sang trọng trước đây, kết hợp với các chi tiết nhựa giả carbon hoặc chrome tạo nên một không gian nội thất tinh tế và đậm chất thể thao.
Vô-lăng thiết kế kiểu thể thao đáy bằng D-Cut, bọc da màu đen chỉ đỏ khá bắt mắt, tích hợp các nút bấm đa chức năng và thêm lẫy chuyển số so với phiên bản thường. Ghế ngồi vẫn trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tích hợp sưởi cho hàng ghế trước, và dập nổi thêm chữ Sport trên phần tựa đầu. Đồng hồ lái phía sau vô lăng được làm mới theo phong cách của những mẫu xe hiệu năng cao. Bậc lên xuống được dập nổi chữ Elantra cùng các hoa văn thể thao.
Ngoài ra, các trang bị tiện nghi bên trong nội thất vẫn được giữ nguyên như phiên bản thường. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng AVN 7 inch tích hợp hệ thống dẫn đường thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, cùng các công nghệ giải trí hỗ trợ như Mp3/AUX/USB/Bluetooth/Radio cùng hệ thống âm thanh 6 loa.
Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động tích hợp cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop đi cùng chìa khóa thông minh, với tính năng mở cốp tự động. Cảm biến gạt mưa và bật/tắt đèn tự động. Gương chiếu hậu bên trong tự động chống chói.
Động cơ tăng áp mạnh mẽ hơn
So với hai động cơ 1.6 và 2.0 hút khí tự nhiên trước đây, Hyundai Elantra Sport có khối động cơ mới mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn. Động cơ xăng tăng áp 1.6L T-Gdi có công suất tối đa 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265Nm từ 1.500 – 4.500 vòng/phút. Hộp số được nâng cấp lên loại hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cho khả năng phản hồi nhanh hơn, hao hụt công suất thấp hơn nhờ đó cải thiện tốt hơn nữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài động cơ, Hyundai Elantra Sport còn được nâng cấp hệ thống treo sau độc lập đa điểm thay vì dạng thanh xoắn trên phiên bản thường, đáp ứng tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, hệ thống Drive Mode 3 chế độ Eco – Normal – Sport vẫn được trang bị trên phiên bản Sport, hệ thống này sẽ điều chỉnh vô lăng, hộp số, chân ga,… tạo nên các phong cách lái thú vị hơn cho người điều khiển.
Trang bị an toàn hoàn thiện hơn
Hyundai Elantra Sport được nâng cấp thêm 1 túi khí đầu gối người lái, nhờ đó số lượng túi khí tăng lên 7 túi khí, thay vì 6 như phiên bản thường. Ngoài ra, Hyundai Elantra Sport vẫn được duy trì các hệ thống an toàn hàng đầu như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống kiểm soát thân xe VSM
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến trước và sau
- Hệ thống cảm biến áp suất lốp
Đánh giá chung
Với sự ra mắt Hyundai Elantra Sport, dòng xe sedan hạng C của thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc thêm phong phú. Không những vậy, động cơ tăng áp mới còn giúp Hyundai Elantra Sport trở thành mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất phân khúc của mình. Với mức giá chênh lệch 70 triệu đồng so với phiên bản 2.0AT, Hyundai Elantra Sport sẽ là sự lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng C, với động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao không kém phần sang trọng, cùng những trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ.