Mercedes-Benz G500 4×4²: Khi chiến binh xung trận
Vượt đèo, leo dốc rồi… băng băng qua mọi địa hình trong chương trình thử nghiệm của Mercedes-Benz trước khi ra mắt thị trường thế giới vào tháng 3 tới. “Chiến binh” G500 4×4² đã phần nào chứng tỏ được sức mạnh vận hành của một mẫu xe được mệnh danh là “siêu phẩm offroad” hàng đầu thế giới.
Khi “vòng đời” của chiếc G63 AMG 6x6 sắp khép lại cũng là lúc Mercedes-Benz phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe G-class, vốn đã trở thành một thứ “đặc sản” mà thương hiệu xe Đức dành cho những ai đam mê trải nghiệm sự phiêu lưu mạo hiểm cùng với những chiếc xe hơi.
Mercedes-Benz G500 4×4² viết tiếp những trang sử hào hùng của dòng xe huyền thoại G-class
Chính vì vậy, không lâu sau khi công bố thông tin sẽ ra mắt phiên bản Mercedes-Benz G500 4×4² nhằm viết tiếp những trang sử hào hùng của dòng xe huyền thoại G-class sau 36 năm phát triển. Các tay lái thử nghiệm của Mercedes-Benz đã mang mẫu xe này đến những cung đường khắc nghiệt nhất tại Tây Ban Nha để tiên hành những cuộc trải nghiệm, trước khi mang mẫu xe này ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015.
Mercedes-Benz G500 4×4² mang trong mình trái tim là khối động cơ V8 đời mới
Không phải ngẫu nhiên mà nhóm trải nghiệm lại chọn cung đường núi hẹp ở Andalusia, nơi có những con đường uốn lượn, những khúc cua tay áo và cả những địa hình đồi núi tự nhiên đầy khác nghiệt để thực hiện bài test với Mercedes-Benz G500 4×4². Bởi với thiết kế mới, những tính năng công nghệ vượt trội…mẫu xe này dường như có thể “san bằng” mọi địa hình.
G500 4×4² có thể đạt tốc độ tối đa 210 km/h
Chiến binh Mercedes-Benz G500 4×4² mang trong mình trái tim là khối động cơ V8 đời mới. Động cơ này có dung tích 4.0 lít cùng với việc được trang bị thêm 2 turbo tăng áp nên sức mạnh được cải thiện đáng kể so với các thế hệ trước. Cụ thể, động cơ Mercedes-Benz G500 4×4² có khả năng sản sinh công suất lên đến 422 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 610 Nm. Với động cơ này Mercedes-Benz cho biết rằng G500 4×4² có thể đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Trọng lượng của vào khoảng 2.980 kg.
Mercedes-Benz G500 4×4² có thể “kinh” qua mọi dạng địa hình khác nhau
Về tính năng, Mercedes-Benz G500 4×4² được cải tiến về hệ thống treo một cách gần như hoàn hảo với 2 lò xo và các giảm xóc được lắp đặt ở mỗi bánh xe, kêt hợp với khoảng sáng gầm xe lên tới 45cm (nhiều hơn 24cm so với phiên bản G500 truyền thống) giúp Mercedes-Benz G500 4×4² có thể “kinh” qua mọi dạng địa hình khác nhau. Thậm chí là những cung đường ngập nước lên đến 1 mét.
Thậm chí là những cung đường ngập nước lên đến 1 mét
Người lái cũng sẽ tự tin hơn khi ôm vô lăng Mercedes-Benz G500 4×4² bươn chải qua mọi cung đường, bởi phiên bản này còn được Mercedes-Benz trang bị một lưới thép chống gỉ phía dưới để bảo vệ gầm xe. Thiết kế vòm bánh xe lớn hơn cùng xu hướng hơi nhô ra phía trước và phía sau của bánh xe khiến G500 4×4² có thể di chuyển trên mặt đường có độ dốc lên đến 52 độ. Trong khi phiên bản G500 truyền thống chỉ chấp nhận được tối đa 36 độ.
Theo các chuyên gia trải nghiệm Mercedes-Benz G500 4×4² trên những con đường cao tốc tại Tây Ban Nha. Vị trí lái của G500 4×4² đem lại tầm nhìn rộng và ở tốc độ 130 – 140 km/h trên đường cao tốc chiếc xe vận hành khá thoải mái và linh hoạt.
Để chinh phục thử thách tiếp theo tại khu vực off-road ở Granada, nhóm trải nghiệm đã trang bị cho G500 4×4² một “bộ vó” mới. Bộ lốp thứ nhất có kích thước 22 inch, thích hợp với việc đẩy xe lên tốc độ tối đa 210 km/h. Thứ 2 là bộ bánh xe beadlock kích thước 18 inch cực kỳ thích hợp cho off-road. Bánh xe beadlock khiến cho lốp bị ép chặt giữa 2 mảnh của vành và vòng beadlock, chính yếu tố này giúp lốp xe sẽ không bao giờ bị trượt. Điều này tạo lợi thế giúp bạn có thể lái xe trong điều kiện áp lực cực kỳ thấp và cho độ bám tối đa kể cả trong cát lỏng.
Với những địa hình như lòng sông với đá tảng lớn, hay lòng sông ẩm ướt với những bể bùn lớn chiếc G500 4×4² đều băng băng vượt qua mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
Bài test tiếp theo diễn ra trên nhũng cung đường đèo dốc. Lúc này chiếc xe bắt đầu phô diễn hết những thế mạnh của hệ thống treo được cải tiến. Chiếc G500 4×4² vượt quá những địa hình có độ dốc lớn rất dể dàng. Thậm chí bộ máy này làm việc còn tốt hơn trong điều kiện đổ đèo. Việc sở hữu những thông số góc tiếp/thoát/vượt đỉnh lần lượt là 52/54/47 giúp khả năng chinh phục địa hình của chiếc xe được cải thiện hơn so với thế hệ trước.
Phiên bản concept G500 4×4² sẽ được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới. Mercedes-Benz cũng thiết lộ rằng những phản ứng từ thị trường sẽ quyết định số phận mẫu xe concept này có được sản xuất thương mại và thay thế cho đàn anh G63 AMG 6x6 huyền thoại hay không.