Nhà phân phối mới của Rolls-Royce tại Việt Nam chính thức ra mắt
Sau 2 tháng gián đoạn hoạt động, Rolls-Royce chính thức công bố đơn vị mới sẽ tiếp quản quyền phân phối mới thương hiệu này tại Việt Nam là S&S Automotive, một thành viên thuộc SS &S Group, công ty có thâm niên trong lĩnh vực phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam.
Chiều 14/12 vừa qua, Rolls-Royce châu Á Thái Bình Dương chính thức công bố nhà phân phối mới S&S Automotive, thay thế công ty cổ phẩn ô tô Regal tại Việt Nam. Theo đó, nhà phân phối mới sẽ thành lập công ty Rolls-Royce Motor Cars HCMC (Ho Chi Minh City) và showroom sẽ đặt tại Sài Gòn từ quý II/2020. Đồng thời khách hàng mong muốn sở hữu xe Rolls-Royce có thể đặt hàng ngay từ bây giờ.
Tương tự nhà phân phối trước đây, Rolls-Royce cũng chỉ đặt một showroom duy nhất tại TP.Hồ Chí Minh, và không duy trì hoạt động showroom cũ tại Hà Nội. Tuy nhiên, khách hàng khu vực miền Bắc có thể yên tâm sử dụng xe Rolls-Royce khi nhà phân phối mới vẫn duy trì hoạt động của xưởng dịch vụ chính hãng tại quận Long Biên, Hà Nội.
Bà Tú Lê - Giám đốc Thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam
Theo bà Tú Lê, Giám đốc Thương hiệu nhà phân phối mới cho biết, mục tiêu của hãng sẽ tập trung vào lớp khách hàng trẻ tại TP.Hồ Chí Minh, nơi có kinh tế năng động cùng với tầng lớp người trẻ giàu có, thành đạt. Điều này cũng là mong muốn của Rolls-Royce Motor Cars toàn cầu, mở rộng thị trường ở phía Nam, trong khi nhà phân phối cũ lại có định hướng khác.
Việc lựa chọn S&S Automotive theo như Rolls-Royce chia sẻ, công ty này có nhiều kinh nghiệm phân phối hàng xa xỉ, và bán Rolls-Royce sẽ như “một tác phẩm nghệ thuật”, không giống như bán một phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại thông thường. Sản phẩm chủ lực trong thời gian tới vẫn là dòng xe truyền thống Phantom, cùng với các dòng xe chú trọng đối tương khách hàng trẻ trong độ tuổi 40, thích tự lái như dòng Ghost, phiên bản Black Badge hay dòng SUV vừa ra mắt Cullinan.
Ngoài ra, Rolls-Royce cũng không đặt nặng vấn đề cạnh tranh với xe nhập khẩu tư nhân có giá thành rẻ hơn. Hãng xe siêu sang cho rằng, khách hàng yêu thích Rolls-Royce thực thụ sẽ mua xe chính hãng vì những quyền lợi cá nhân hóa đặc biệt, bên cạnh các chính sách bảo hành, bảo dưỡng mà xe nhập tư nhân sẽ không bao giờ có được.
Ông Trần Minh Trí - Giám đốc trung tâm dịch vụ Rolls-Royce
Rolls-Royce chính thức công bố nhà phân phối chính hãng đầu tiên vào tháng 6/2013. Ngay sau đó 1 năm, showroom ô tô Rolls-Royce chính hãng chính thức ra mắt và bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên đã cập bến thị trường Việt Nam từ năm 2008, và kỹ thuật viên của hãng từ Singapore phải bay sang Việt Nam để cài đặt.
Ở thời điểm hiện tại, có khoảng 200 chiếc Rolls-Royce lăn bánh trên đường phố Việt Nam với giá bán trung bình khoảng 30 tỷ đồng. Thị trường cũng chia đều 50:50 cho cả chính hàng và nhập ngoài.
Quang Hải