10 mẫu xe có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất
Với 48,2% lượng khách hàng sẵn sàng quay lại mua xe ở lần thứ 2, Range Rover trở thành mẫu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất trong danh sách vừa được tạp chí Forrbes công bố.
Sau khi tiến hành phân tích dựa vào số liệu của hãng nghiên cứu Experian Automotive cung cấp, tạp chí Forbes vừa công bố Top 10 mẫu xe có lượng khách hàng trung thành cao nhất trên toàn cầu.
Theo đó,nghiên cứu mới này của hãng Experian Automotive và tạp chí Forbes chủ yếu tập trung phân tích về mức độ tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với các mẫu xe.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, Range Rover xếp ở vị trí đầu tiên với tỷ lệ khách hàng trung thành lên đến 48,2%. Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class với tỷ lệ khách hàng sẵn sàng quay lại mua xe đạt 46,6%, xếp ở vị trí thứ 2.
Với 44,8% khách hàng trung thành, mẫu xe được xem như là phiên bản hạng sang của Ford Fusion và từng được bầu chọn là xe có nội thất đẹp nhất Lincoln MKZ xếp ở vị trí thứ 3.
Vị trí thứ tư là một bất ngờ thú vị khi mẫu xe thứ hai của Mercedes-Benz là Sprinter với 44,8% khách hàng trung thành đã xuất sắc trở thành mẫu xe thương mại duy nhất trong danh sách của Forbes giữ được niềm tin từ khách hàng.
Mercedes-Benz S-Class xếp thứ 2
Các vị trí thứ 5 và thứ 6 lần lượt thuộc về mẫu xe điện Nissan LEAF với 44% và mẫu xe bán tải Ram 1500 với 42,9% lượng khách hàng tiếp tục mua xe thứ 2.
Trong khi đó, mẫu xe sang bán chạy nhất trong lịch sử của Lexus là RX 350 chỉ đứng thứ 7 trong danh sách với 42,7 % khách hàng trung thành.Hyundai Genesis với42,5%, xếp ở vị trí tiếp theo.
Vị trí thứ 4 bất ngờ với sự hiện diện của mẫu xe thương mại Mercedes-Benz là Sprinter
Kia Soul với một số trang bị vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như ghế sưởi, vô lăng có chức năng sưởi cũng nhận được lượng khách hàng trung thành khá lớn với 42%, xếp ở vị trí thứ 9.
Cái tên cuối cùng trong top 10 mẫu xe có lượng khách trung thành lớn nhất là Subaru Forester với tỷ lệ 41,1%. Mặc dù chỉ có một cái tên xếp ởvị trí cuối cùng trong top 10 nhưng Subaru vẫn được tôn vinh khi là hãng xe có tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua xe của hãng nhiều nhất với tỷ lệ 67,7%.
Subaru Forester xếp cuối cùng trong Top 10
Nhìn chung, với việc góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất mà tạp chí Forbes vừa đưa ra là một vinh dự rất lớn của các mẫu xe. Tuy nhiên, những con số này cũng không nói lên được nhiều điều, bởi lẽ trên thực tế, việc một mẫu xe được khách hàng "săn đón" trong lần mua xe thứ hai phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ việc marketing, tiếp thị đến sức ảnh hưởng chung của thương hiệu.
Dưới đây là bảng danh sách chi tiết Top 10 mẫu xe có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất mà tạp chí Forbes đã công bố.
STT |
Mẫu xe |
Tỉ lệ khách hàng trung thành (%) |
1 |
Range Rover |
48,2 |
2 |
Mercedes-Benz S-Class |
46,6 |
3 |
Lincoln MKZ |
44,8 |
4 |
Mercedes-Benz Sprinter Van |
44,8 |
5 |
Nissan LEAF |
44 |
6 |
Dodge Ram 1500 |
42,9 |
7 |
Lexus RX 350 |
42,7 |
8 |
Hyundai Genesis |
42,5 |
9 |
Kia Soul |
42 |
10 |
Subaru Forester |
41,1 |