5 điều ít ai biết về “mãnh thú” Nissan GT-R 2017 vừa ra mắt
Nissan vừa chính thức trình làng phiên bản mới của mẫu xe thể thao Nissan GT-R tại triển lãm ô tô New York 2016. Ngoài những thay đổi về thiết kế và thông số kỹ thuật được hãng xe Nhật công bố, mẫu xe thể thao này còn khá nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết.
Lần thứ hai được “tân trang toàn diện”
Thế hệ mới của Nissan GT-R 2017 vừa ra mắt tại triển lãm ô tô New York sở hữu khá nhiều sự thay đổi về kiểu dáng thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe thể thao này được Nissan cách tân kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2007.
Trước đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản tiến hành việc thay đổi cho Nissan GT-R vào cuối năm 2010. Dự kiến, sau GT-R 2017, đến năm 2019 Nissan sẽ tiếp tục tung ra thị trưởng bản nâng cấp của mẫu xe này.
Động cơ được lắp ráp thủ công bởi các “Takumi”
Trong lần cải tiến này, động cơ của Nissan GT-R 2017 tiếp tục được lắp ráp bằng phương pháp thủ công do những “Takumi” phụ trách. Ở Nhật Bản, thuật ngữ "Takumi" dùng để chỉ người thợ thủ công bậc thầy với trình độ hoàn hảo đã trải qua thời gian làm việc cần cù đầy cống hiến. Nissan cũng sử dụng thuật ngữ này dành cho những người thợ chuyên lắp ráp động cơ trên mẫu xe thể thao GT-R tại nhà máy của hãng đặt ở Yokohama.
Tinh chỉnh lại hệ thống turbo tăng áp và hệ thống ống xả mới
Tiếp nối truyền thông của một trong những mẫu xe thể thao mạnh nhất thế giới, “chiến mã” Nissan GT-R 2017 tiếp tục được hãng xe Nhật nâng cấp hệ thống động cơ tăng áp. Cụ thể, “trái tim” của mãnh thú này là khối động cơ V6, 3.6 lít twin-turbo mang mã VR38DETT. Động cơ này sản sinh công suất 565 mã lực, mô-men xoắn 633 Nm. Tăng thêm 20 mã lực và 5 Nm. Điều này nhờ vào việc điều chỉnh lại hệ thống đánh lửa, 6 xi-lanh cũng như bộ tăng áp của động cơ.
Bên cạnh đó, hệ thống ống xả titan đi kèm công nghệ kích hoạt Sound Enhancement (ASE) không chỉ giúp giảm trọng lượng cho xe mà còn góp phần cải thiện khả năng vận hành và tạo ra âm thanh mạnh mẽ hơn.
Hệ thống treo và lốp xe được làm mới
So với phiên bản tiền nhiệm, cấu trúc thân xe Nissan GT-R 2017 cứng hơn cùng với hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại nhằm cải thiện khả năng vận hành, cũng như sự ổn định khi xe vào cua.
Bên cạnh đó, mẫu xe thể thao này còn được lắp đặt một bộ lốp mới, kết hợp làm từ hợp kim nhôm, kích thước 20-inch được thiết kế theo kiểu mâm đa chấu.
Tích hợp các nút điều khiển và ghế ngồi nhẹ hơn, êm hơn
Nissan đã thiết kế lại cabin với một bảng điều khiển theo kiểu "dòng chảy ngang" trên Nissan GT-R 2017. Bảng táp-lô cũng như các chi tiết khác trên bệ cửa, bệ cần số được bọc da Nappa với những đường chỉ khâu khá tỉ mỉ. Ghế ngồi phía trước được thiết kế theo phong cách thể thao với trọng lượng giảm đáng kể, vị trí ngồi cũng được nâng cao mang lại tầm quan sát rộng hơn và cảm giác thoải mái hơn cho người lái và hành khách.
Bên cạnh đó, hệ thống các nút điều khiển hệ thống giải trí và âm thanh cũng được rút gọn lại thừ 27 nút xuống còn 11 nút trên Nissan GT-R 2017. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch thay cho 7 inch trước đó.