8 mẫu xe chính thức bị “khai tử” trong năm 2016
Bên cạnh những mẫu xe mới vừa ra mắt, năm 2016 cũng là năm mà không ít mẫu xe phải lặng lẽ “rời bỏ cuộc chơi” khi không đạt được những mục tiêu đề ra từ nhà sản xuất. Hãy cùng điểm qua 8 mẫu xe đã chính thức “khai tử” trong năm qua.
Buick Verano
Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới vào năm 2012, mẫu sedan cỡ nhỏ Buick Verano đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Chỉ một năm sau đó, Verano đã đạt được mức doanh số cao kỉ lục với 45.527 bán ra. Tuy nhiên, những năm tiếp theo, doanh số của mẫu xe này bỗng chốc “tụt dốc không phanh” và không có dấu hiệu tăng trưởng trở lại. Do đó, tập đoàn General Motors đã chính thức “khai tử” mẫu xe này từ tháng 10/2016 vừa qua.
Dodge Dart
Đầu năm 2016, mẫu sedan Dodge Dart cùng “người anh em” Chrysler 200 đã chính thức bị “khai tử” khi không đạt được doanh số như mong đợi. Đây là điều không mấy ngạc nhiên khi liên doanh Fiat-Chysler đang hướng đến mục tiêu tập trung sản xuất các mẫu xe tải và xe đa dụng nên sẽ “thẳng tay” loại trừ những mẫu xe không mang lại hiệu quả kinh tế, đồng thời sẽ thay thế bằng các sản phẩm mang tính hiệu quả cao để bắt kịp xu hướng nhu cầu người tiêu dùng.
Fiat 500 Turbo
Mặc dù có dấu hiệu sụt giảm doanh số từ những năm trước đây nhưng mãi cho đến cuối năm 2016, mẫu Fiat 500 phiên bản tăng áp mới chính thức bị hãng xe nước Ý “khai tử”. Mặc dù được xem là mẫu xe đô thị tiện lợi và sở hữu sức mạnh vận hành khá ổn định với động cơ tăng áp 1.4 lít 4 xi-lanh, cung cấp công suất 135 mã lực nhưng có lẽ với diện mạo không mấy bắt mắt, Fiat 500 vẫn chưa thực sự thu hút quá nhiều khách hàng trên toàn cầu.
BMW Z4
Được xem là “hậu duệ” của Mẫu Bmw Z3 và ra mắt từ năm 2002 với nhiều sự nâng cấp đáng kể nhưng sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, BMW Z4 chỉ đạt doanh số 115.000 chiếc và ngày càng có dấu hiệu “dậm chân tại chỗ”. Do đó, hãng xe nước Đức đã chính thức tuyên bố “khai tử” mẫu xe này vào tháng 8/2016.
Dodge Viper
Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 1992, Dodge Viper nhận được sự yêu mến từ đông đảo khách hàng mặc dù có mức giá bán khá cao, lên đến 100.000 USD.
Tuy nhiên, đây cũng được xem là một trong những mẫu xe khá “bảo thủ” khi không cập nhật các tính năng hiện đại phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, do đó, càng về sau, mẫu xe này càng dần mất đi thị phần và doanh số ngày càng trở nên “thạm hại”. Cính vì vậy, mới đây, đại diện Chystler đã chính thức tuyên bố phiên bản 2017 sẽ là phiên bản cuối cùng của mẫu xe thể thao Dodge Viper và ngưng sản xuất dòng xe này sau năm 2016.
BMW 3 Series GT
Vừa qua, việc hãng xe sang BMW tuyên bố “khai tử” Mẫu Bmw 3 Series phiên bản DT đã làm không ít người ngạc nhiên và thắc mắc. Tuy nhiên, theo hãng xe nước Đức, việc ngưng sản xuất phiên bản 3 Series GT là để tập trung cho việc phát triển mẫu Coupe 4-Series Grand.
Được ra mắt vào năm 2013, BMW 3 Series GT tạo ấn tượng với người tiêu dùng nhờ không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh giúp sản sinh công suất 248 mã lực. Mặc dù khá nhiều khách hàng tỏ ra tiếc nuối cho mẫu sedan đầy sức hấp dẫn này nhưng vẫn đang kỳ vọng ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo của mẫu coupe 4 Series Grand.
Volkswagen Jetta Hybrid
Trong năm qua, Volkswagen được xem là một trong những thương hiệu xe tốn khá nhiều giấy mực của báo chí khi vấp phải scandal gian lận khí thải gây chấn động nhất trong lịch sử ngành ô tô từ trước đến nay. Vì vậy, để“chuộc” lại lỗi lầm trên, Volkswagen đã đồng ý thỏa thuận về việc sẽ phát triển 30 sản phẩm ô tô điện từ nay đến năm 2025. Tuy nhiên, ngay sau thời gian tuyên bố, hãng xe này lại chính thức thông báo “khai tử” mẫu xe lai điện Jetta do chính mình sản xuất và đã vấp phải những câu hỏi trái chiều từ phía dư luận. Mặc dù chưa nhận được thông tin chính xác về nguyên nhân nhưng doanh số bán ra quá thấp được cho là một trong những lý do chính dẫn đến việc ngưng sản xuất mẫu xe hybrid trên.
Sicon
Đầu năm 2016, Hãng Xe Toyota đã chính thức tuyên bố “khai tử” thương hiệu Sicon sau 13 năm tồn tại trên thị trường. Mặc dù vậy, những mẫu xe thể thao nổi bật của Sicon như FR-S, sedan iA, hatchback iM sẽ vẫn tồn tại và chuyển sang “đại gia đình” chung của Toyota. Tuy nhiên, mẫu coupe Sicon TC có lẽ “kém may mắn” hơn khi sẽ chính thức ngưng sản xuất vào đầu năm 2017.