Trung Quốc sẽ là thị trường số một của Smart
Trong một vài năm tới, Trung Quốc sẻ vượt mặt Đức để trở thành thị trường số một thế giới của các mẫu xe thông minh, tự lái…
Đó chính là dự báo của ông Annette Winkler - Tổng giám đốc điều hành của thương hiệu xe hơi Smart. Theo ông Winkler, các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới đều cho rằng, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của họ, và trong tương lai không xa quốc gia này cũng sẽ là thị trường chính của các mẫu xe thành thị do Smart sản xuất .
Hiện tại, Đức đang là thị trường lớn nhất của Smart. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, doanh số bán xe của Smart tại Trung Quốc đã vượt mặt thị trường Đức. Thông tin này được đưa ra tại Thượng Hải, nơi mà Smart đang tổ chức lễ kỷ niệm mừng 5 năm gia nhập thị trường Trung Quốc.
Trong khi thị trường xe hơi cao cấp đã có dấu hiệu chững lại, thì doanh số bán hàng của các mẫu xe nhỏ dành cho đô thị lại gia tăng nhanh chóng ở Trung Quốc. Trong năm ngoái Smart đã được bán khoảng 17.500 xe tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với mức tăng nhẹ trong năm nay, hãng xe này hoàn toàn tin tưởng vào một kỷ lục doanh số mới sẻ được xác lập. Trong năm 2015, hai mẫu xe Smart ForTwo toàn mới và Forfour, sẽ chính thức được bán ra tại Trung Quốc.
Hiện nay với hầu bao vào khoảng 115.000 nhân dân tệ, những thanh niên tại Trung Quốc đã có thể sở hữu một chiếc Smart. Thương hiệu này hiện có khoảng 143 đại lý bán hàng tại 77 thành phố lớn trên thế giới.