Audi bán hơn 1,8 triệu xe trên toàn cầu năm 2015
Chỉ đặt mục tiêu bán ra 1,5 triệu xe nhưng trong báo cáo doanh số vừa công bố, Audi đã làm được nhiều hơn thế khi bán ra hơn 1,8 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2015.
Cụ thể, trong năm qua, hãng xe có trụ sở tại thành phố Ingolstadt (Đức) đã bán ra 1.803.250 xe, tăng 3,6% so với năm 2014. Đây được xem là kết quả thành công ngoài mong đợi của Audi, bởi lẽ trong năm 2015, những mẫu xe mới được kì vọng của hãng xe Đức như Audi A4, Audi Q7 hay Audi R8 đều chưa chính thức bán ra trên toàn cầu mà chỉ mới ra mắt thí điểm ở một số thị trường.
Tại thị trường Mỹ, Audi tuy vẫn đứng sau BMW và Marcedes-Benz về doanh số nhưng đã có lần đầu tiên vượt cột mốc 200.000 xe bán ra. Trong khi đó, tại thị trường Tây Ban Nha, doanh số của hãng xe Đức năm 2015 đã tăng 16,5% so với năm 2014, thị trường Ý cũng có doanh số tăng 10,3%. Ngoài ra, một số thị trường lớn khác cũng có lương xe Audi bán ra tăng như Pháp, Đức và Anh.
Nếu thống kê riêng doanh số của các dòng xe, trong năm 2015 dòng SUV và crossover Q của Audi đóng góp lớn với doanh số đạt 537.950 xe, tăng 6% so với năm 2014. Dòng xe thể thao Audi TT thế hệ mới cũng bứt phá với 29.950 xe.
Bên cạnh đó, một số mẫu xe của Audi đạt doanh số bán cao trong năm vừa qua phải kể đến là Audi A3 đạt 372.750 xe bán ra (tăng 20,3% so với năm 2014), Audi Q7 với doanh số 27.050 xe. Trong khi đó, ở châu Âu, Audi A6 có lượng xe bán ra tăng 9,9%, Audi A4 cũng tăng 17,5% về doanh số.