Cảm nhận ban đầu về mẫu bán tải Isuzu D-Max 2015
Bên cạnh những điều chỉnh về một số chi tiết ngoại nội thất, việc cải tiến động cơ trên Izsuzu D-Max 2015 đã khiến chúng tôi thực sự bất ngời với khả năng vận hành bền bỉ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu của chiếc bán tải này.
Ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái, Isuzu D-Max 2015 thực sự mang đến nhiều bất ngờ với những ai đam mê dòng xe bán tải này. Bởi ngoài sự trẻ trung đến từ những màu sắc mới của lớp “áo khoác”, việc cách tân một số chi tiết ngoại thất cũng đã phần nào giúp mẫu xe này “lột xác” để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Ford Ranger, Mazda Bt-50, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Chevrolet Colorado.
Ngoại thất trẻ trung, năng động
Vẫn dựa trên những đường nét thiết kế của phiên bản cũ, thế nhưng đội ngũ thiết kế của Isuzu đã khéo léo điều chỉnh một số chi tiết để mang đến một cái nhìn mới cho mẫu xe này. So với phiên bản trước Isuzu D-Max 2015 trông có vẻ trẻ trung mạnh mẽ với thiết kế hình khối mang đậm phong cách thể thao đi kèm với những đường nét tối ưu hóa khả năng khí động học.
Có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi mới đến từ hệ thống đèn pha, đèn hậu và baga mui (roof rail) có màu đen khói, sang trọng & mạnh mẽ - một điểm nhấn được trang bị tiêu chuẩn trên D-Max 2015. Thiết kế đèn sau hiện đại hơn với công nghệ đèn LED. Ngoài các màu hiện nay như đen saphire, bạc titan, vàng cát, D-MAX 2015 cá tính với 02 màu mới: đỏ sa mạc “cực chất” và xanh ngọc “đầy bí ẩn”.
Ngoài ra, Isuzu D-Max 2015 còn sở hữu góc thoát trước 30 độ, góc thoát sau 22.7 độ, độ nghiêng ngang 49 độ, hệ thống treo trước độc lập với bộ giảm xóc thủy lực, nhíp sau được cải tiến mới, hệ thống gài cầu điện hiện đại...
Nội thất tiện nghi, hiện đại
Có thể nói Isuzu D-Max 2015 là sự kết hợp độc đáo giữa đặc tính “ mạnh, chất, cá tính, chuyên nghiệp” của xe bán tải với “sự tiện nghi, hiện đại, an toàn” của một chiếc SUV. Điều này đến từ những thay đổi trong khoang nội thất.
Isuzu D-Max 2015 được trang bị tiêu chuẩn đầy đủ: DVD màn hình cảm ứng 7” kết nối đa phương tiện, điều khiển âm thanh trên tay lái, màn hình hiển thị đa thông tin có chức năng nhắc bảo dưỡng, hệ thống âm thanh 06 loa sống động, hệ thống điều hòa tự động cao cấp,...
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống ghế da với thiết kế linh hoạt mềm mại mang đến sự thoải mái cho người lái lẫn hành khách ngồi trong xe. Không gian chứa đồ được thiết kế rất thông minh, tiện lợi với hơn 10 chỗ để ly và 15 ngăn dụng cụ, thoải mái cho cả gia đình trong những chuyến đi dài.
Trên bảng táp-lô D-Max 2015 không có nhiều thay đổi, ngoại trừ việc sắp xếp lại hệ thống điều khiển trung tâm trên bảng táp-lô cùng với việc tích hợp các nút điều khiển trên vô-lăng. Thế nhưng điều này lại mang đến rất nhiều sự tiện ích so với thế hệ trước.
Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ 2.5 lít trên D-Max 2015 với tuộc bô mới được cải tiến về vật liệu và kết cấu, cho khả năng vận hành êm ái hơn, khi sản sinh công suất cực đại 136 PS, mômen xoắn 320 Nm ở 1800 – 2800 vòng/phút, giúp sức kéo lớn hơn so với thế động cơ 3.0 lít trên phiên bản cũ.
Việc động cơ mới ứng dụng công nghệ VGS Turbo tăng áp biến thiên (VGS- Variable Geometry system) giúp phiên bản mới 2.5 lít có dung tích nhỏ hơn nhưng mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn, êm ái hơn, tăng tốc nhanh hơn so với phiên bản 3.0 lít hiện nay và chỉ tiêu hao nhiên liệu 6.5 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.
Vận hành bền bỉ, linh hoạt
Cầm lái Isuzu D-Max 2015 qua hành trình hơn 100km với những cung đường có địa hình khác nhau đã giúp chúng tôi cảm nhận được những nét mới về khả năng vận hành của chiếc bán tải này.
Đầu tiên qua những cung đường có địa hình khá ghồ ghề, việc cải thiện hệ thống treo trước dùng đòn kép, lò xo xoắn cùng với bộ lốp trước kích thước 255/65R17 và lốp sau 245/70R16 giúp xe hấp thụ khá tốt những cú xóc từ những thay đổi của mặt đường.
Chuyển sang chế độ điều khiển số tay 5 cấp, kết hợp với hệ thống 2 cầu được chia ra hai cấp vận hành "tốc độ thấp" (4L) và "tốc độ cao" (4H) thông qua núm xoay đặt cạnh cần số…Chúng tôi tự tin gài số, nhấn ga, trong khi sức mạnh động cơ giúp chiếc xe mạnh mẽ vượt dốc và vào cua khá linh hoạt, dù phải chở theo rất nhiều hàng hóa.
Động cơ được cải thiện giúp xe tăng tốc nhanh hơn và vận hành êm ái mượt mà ở tốc độ trên 80 km/h. Ở dải tốc độ này vô-lăng nhẹ và cho khả năng xử lý rất chính xác, thế nhưng khi vào cua với tốc độ khoảng 80km/h đuôi xe vẫn xu hướng hơi văng mất ổn định thân xe giống phiên bản cũ.
Isuzu D-Max 2015 được phân phối tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 551 triệu đồng chưa bao gồm thuế VAT.